Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Báo bóng đá TQ bị chê vì chuyển nhượng

Theo đó, ông thầy người Pháp cho rằng phải mất rất nhiều năm nữa Trung Quốc mới bắt kịp văn hóa đá banh của châu Âu và cạnh tranh với những sân chơi hàng đầu thế giới.

choi xoc dia an tien that

"Bạn chẳng thể tạo ra một giải đấu hàng đầu thế giới với cách làm như vậy", hlv Wenger san sẻ trong một cuộc họp báo.

"Bóng đá chuyên nghiệp tại Anh đã được hình thành từ 150 năm trước. Và lúc này, chúng ta vẫn đang gặp gỡ nhiều gian truân. Tôi tin phải mất rất lâu mới sản xuất được cái gọi là văn hóa bóng đá. Trong khi đó, các CLB Trung Quốc chỉ mới nổi gần đây".

hlv Arsene Wenger cũng giải thích tính chất đặc thù của đá bóng nằm ở tính kế thừa. Những đứa trẻ được lĩnh hội tri thức đá bóng từ gia đình và truyền thống này duy trì qua từng thế hệ. Chính thành thử, không có chuyện văn hóa bóng đá được hiện ra chỉ sau vài năm ngắn ngủi.

Chính kinh nghiệm làm việc tại Nhật bạn dạng trước khi sang Arsenal đã giúp "Giáo sư" phát hiện thực tế đó.

"Trong năm thứ ba làm việc ở Nhật phiên bản, mọi thứ dần phản ánh lên", huấn luyện viên Wenger, từng dìu dắt Nagoya Grampus Eight vào năm 1995 - tức chỉ nhị năm sau khi CLB được thành lập - nói.

"Tất cả đều phải cần thời kì. Tôi không biết trong 10 năm tiếp theo môn thể thao vua Trung Quốc có còn giữ được tốc độ phát hành như bây giờ không. có nhẽ những động thái chính trị sẽ thay đổi nhiều thứ. Dù sao tôi cũng thấy vui với sự sản xuất của họ và chờ đợi Ấn Độ sẽ tiếp bước Trung Quốc".

Chê bai cách làm môn thể thao vua của nhiều CLB Trung Quốc khi bị cuốn vào dòng xoáy chuyển nhượng, bên cạnh đó hlv Wenger vẫn thổ lộ quan ngại nhiều cầu thủ sẽ bị cám dỗ bởi sức mạnh đồng tiền nếu các CLB phương Đông kì bí một lần nữa chơi tất tay như hơn 1 năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien