Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Zidane và câu chuyện về chiếc khăn ăn có lời ngỏ đến Real

Việc Perez đưa khăn ăn đến bàn của Zidane diễn ra trong bữa tiệc trao các giải thưởng Champions League tại Monte Carlo, Monaco. Trên khăn ghi dòng chữ: "Cậu có muốn tới và chơi cho kền kền trắng không". Zidane đáp lại là có.

choi xoc dia qua mang

Gần một năm sau cuộc hỏi đáp, vụ chuyển nhượng thành hiện thực vào ngày 5/7/2001. Khi đó Zidane từ Juventus gia nhập Real với giá kỷ lục 84 triệu đôla.

Sau khi có được nhị chức vô địch Serie A với Juventus và cú lưu ban World Cup 1998, Euro 2000 trong màu áo tuyển Pháp, Zidane chỉ còn thiếu Champions League để hoàn thành bộ sưu tập. Và kền kền trắng, đội giành nhì danh hiệu trong vòng tư năm, là chọn lựa để tiền nhiệm danh thủ đạt tới giấc mơ.

Vụ chuyển nhượng gần như đem lại kết quả tức tốc. Cuối mùa 2001-2002, đích thân Zidane làm bàn quyết định danh hiệu Champions League khi đánh bại Leverkusen với tỷ số 2-1 trong trận chung kết.

Không chỉ giúp Real lên ngôi quán quân trong vai trò cầu thủ, Zidane còn làm được nhiều hơn sau khi giải nghệ. Tiền nhiệm tiền vệ giúp đội đăng quang lần thứ 10 trong vai trò trợ lý năm 2014 và lần thứ 11 trong vai trò chiến lược gia năm 2016. Năm nay, Zidane lại có cơ hội khi đưa Real vào chung kết gặp gỡ lại đội bóng cũ Juventus.

Với Zidane và lịch sử 15 năm gần đây của Real, tất cả bắt đầu từ một chiếc khăn ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien