Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

48 tỷ đồng rút ruột chỉ bởi kiều nữ ngân hàng

Luôn có những điều không ngờ đâu và những cách kiếm tiền vô đạo đức

Nguyễn Thị Lam chỉ làm cán bộ kiểm ngân thuộc Phòng giao thiệp huyện Đô Lương, nhà băng Eximbank chi nhánh thành phố Vinh (Nghệ An) song khiến nhiều người kinh ngạc về độ phú quý. Người thanh nữ 29 tuổi này ăn mặc sành điệu, đi siêu xe hơn 1,7 tỷ đồng, mua lô đất địa điểm đắc địa tại thị xã Cửa Lò, xây nhà bề thế, tiền cho vay rủng rỉnh...

xoc dia qua mang

Những thông tin về kiều nữ nhà băng "giỏi làm ăn" đã lọt vào tầm ngắm của do thám kinh tế Công an Nghệ An. nghi hoặc dòng tiền bất minh của Lam, trong hơn một tháng 11 trinh thám đã chia làm nhiều mũi điều tra. Xác minh giao dịch của một số khách hàng, nhà chức trách nhận thấy một số người đã rút cả chục tỷ đồng song có nhiều nghi ngại về thủ tục. Khi cảnh sát tìm hiểu, những khách VIP này khẳng định: "Không giao dịch hay rút tiền hay chuyển khoản trong thời gian qua".

Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm (Trưởng phòng cảnh sát kinh tế) cho VnExpress biết, cơ quan điều tra đã tích lũy được chứng cứ về việc Lam tự ý rút tiền mặt hoặc chuyển khoản của 6 khách hàng, tổng cộng 48 tỷ đồng. Trong đó có người tới vài chục tỷ.

"Các nạn nhân đều không biết tiền tài mình bị 'bốc hơi'. Đây là vụ lừa đảo rút tiền nhà băng béo nhất từ trước đến nay ở Nghệ An", đại tá Thiêm kiểm tra.

liên quan vụ án, cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh bắt Đặng Đình Hồng (43 tuổi), nguyên giám đốc Phòng giao tiếp Đô Lương, với kết tội đã thiếu bổn phận gây hậu quả nghiêm trọng.

"Ông Hồng khai không hay biết về hành vi của Lam, vì nể nả, tin cẩn nên ký vào nhiều hóa đơn, chứng từ vì Lam trình", cán bộ điều tra nói và cho hay nhà chức trách đang điều tra mối quan hệ giữa ông Hồng và Lam trong vụ án này.

Lam khai tốt nghiệp Cao đẳng kinh tế tại Nghệ An về công tác tại Phòng giao tiếp huyện Đô Lương. Sau 5 năm làm việc, Lam quen nhiều khách hàng giàu sang và chèo kéo gửi tiền vào đại lý của mình, hứa hẹn trả lãi 8-12% một năm Hình như mức pháp luật của nhà băng thấp hơn nhiều, có thời điểm chỉ 4-5%.

tin yêu nữ cán bộ ngân hàng tâm huyết, nhiều khách hàng đã đến nhà riêng của Lam ký hồ sơ nhưng không đến nhà băng. Sau đó, sổ tùng tiệm được Lam giao tận tay cho họ.

Khi có nhiều khách hàng thân tín, Lam khai bắt đầu thực hành kế hoạch chiếm đoạt của cải. Cảnh sát buộc tội, Lam nhiều lần tạo cớ mời khách VIP tới nhà băng "ký trước, hoàn tất hồ sơ sau" do "sắp có các chương trình khuyến mãi về tăng lãi suất".

Có các chữ ký, Lam tự tạo văn bạn dạng yêu cầu rút tiền của khách hàng, mang trình Ban giám đốc hoặc kiểm soát viên nhằm hoàn tất thủ tục.

Ngày 21/9, ba ngày sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt của cải gây hậu quả nghiêm trọng, Lam đã ra tự thú.

Trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an Nghệ An cho hay trong vụ án này nếu kết luận điều tra chỉ ra khách hàng bị xâm hại thì phía nhà băng phải có nghĩa vụ bồi hoàn. Nếu bên bị thiệt hại là ngân hàng thì Lam phải có bổn phận hoàn lại tiền cho đơn vị này

(Xem thêm tin từ choi xoc dia truc tuyen Viet Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien