Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Pogba và những thương vụ ngầm

Bí hiểm đằng sau thương vụ pogba

xoc dia an tien

Paul Pogba gia nhập học viện huấn luyện trẻ của Man Utd năm 2009, và được tiền nhiệm HLV Ferguson đưa lên đội hình chính thi đấu ở mùa 2011-2012. Anh sau đó độc lập chuyển tới Juventus vào hè 2012, khi không ký hiệp đồng với “Quỷ Đỏ”. Sau bốn mùa giải khẳng định tên tuổi của tiền vệ hàng đầu Serie A cũng như châu Âu, tuyển thủ Pháp này rút lại Old Trafford với tổn phí chuyển nhượng kỷ lục trái đất, ký giao kèo năm năm hôm 8/8.

"Bạn cần phải bạo gan để hoàn thành một vụ chuyển nhượng kỷ lục trái đất, và Jose Mourinho có điều đó. Đó không đơn giản chỉ là chuyện chi tiền. Đó còn là trọng trách chi số tiền đó, đồng thời khẳng định 'Đúng, đây là cầu thủ nhưng tôi cần'. Arsenal có tiền, mà liệu họ có dám làm thế không?", Mino Raiola trả lời phỏng vấn tờ Sports Mail của Anh hôm 19/9.

Vị đại diện của nhiều ngôi sao bóng đá đẳng cấp trái đất san sẻ tiếp: "Tôi tôn trọng Arsene Wenger. Ông ấy có triết lý chuyển nhượng cầu thủ rằng 'Những số tiền to thế này không ăn nhập với những gì tôi muốn làm'. Vậy còn Real Madrid thì sao? HLV Zinedine Zidane rất muốn có mẫu cầu thủ như Pogba, mà chúng tôi không chắc đó có phải là mong muốn của chỉ đạo CLB hay không".

"Tuy nhiên, tôi nghĩ Man Utd đã lý giải cho cả thế giới vào mùa hè này thấy rằng họ sẽ không chịu đứng im, họ muốn trở thành CLB mạnh nhất. Họ đã gửi đi một thông điệp bằng chính những vụ chuyển nhượng bự họ thực hành trong mùa hè qua, khẳng định đó là CLB lớn nhất thế giới", Raiola nói thêm.

Nhà môi giới 48 tuổi người Hà Lan gốc Italy này còn là đại diện của nhiều cầu thủ lừng danh khác, như Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan (đều của Man Utd), Mario Balotelli (Liverpool), Romelu Lukaku (Everton), và cựu ngôi sao tiền vệ Czech Pavel Nedved. Ông bỏ túi gần 39 triệu đôla chỉ trong hè này, khi thực hành thành tựu ba thương vụ đưa Pogba, Ibrahimovic và Mkhitaryan tới Old Trafford. Khoản tiền chi phí môi giới đó nhiều hơn lương cả mùa giải của Cristiano Ronaldo ở Real Madrid.

Các cố chủ của ông là mục tiêu săn đón của những CLB hàng đầu thế giới. Vậy Man Utd và Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward có lợi thế gì so với các tình địch trên thị trường mùa hạ vừa rồi?

Raiola giải thích: "Tôi luôn nói với các cầu thủ của tôi rằng chúng ta hãy đi tới nơi nhưng chúng ta được người ta cần. Man Utd luôn là một trong những CLB béo nhất thế giới, dù là xét theo danh tiếng hay sức mạnh tài chính. Man Utd mùa này không được dự Champions League, họ cũng không phải là đương kim vô địch ngoại hạng Anh. Đúng vậy! nhưng mà họ là CLB cần các cầu thủ của tôi nhất. Man Utd đã trao đổi với chúng tôi về Pogba trong nhị năm qua, chứ không phải đến mùa hè này mới khởi đầu vào cuộc.

Và chúng tôi đã nói chuyện với Juventus từ hè năm ngoái, mà lúc ấy họ thực thụ muốn quán quân Champions League, họ trao cho Pogba áo số 10, và chúng tôi nói với họ rằng chúng tôi sẽ ở lại đó thêm một năm. Đó cũng là thời điểm tôi mở màn kế hoạch đưa Pogba ra đi.

Chúng tôi đã thu được nhì yêu cầu từ các CLB ở ngoại hạng Anh, và hai đội bóng ở nước khác. nhưng mà Pogba nói Man Utd từ lâu đã ở trong tim của cậu ấy. Còn Phó chủ toạ CLB Woodward cũng muốn cậu ấy tới Man Utd từ cách đây một năm. Và Mourinho từng muốn có cậu ấy từ khi còn dìu dắt Chelsea. do vậy khi ông ấy chuyển đến Old Trafford, chúng tôi biết mọi thứ đã đúng hướng”.

"Với bản thân Pogba, Real Madrid sẽ là điểm đến thuận lợi hơn ở góc cạnh cơ hội vô địch La Liga, Champions League. mà cầu thủ của tôi muốn trải nghiệm thách thức mập hơn. Về trường hợp Ibrahimovic, cậu ấy ăn nhập với thương hiệu và phiên bản nhan sắc của Man Utd một cách tuyệt vời. Cậu ấy chính là hiện thân của lòng gan dạ, có tinh thần chiến thắng hòa hợp với thứ hạng thế giới", Raiola nói rõ hơn.

Trong ba tân binh nhưng Raiola đưa tới Old Trafford hè này, thế hệ chỉ có trung phong Ibrahimovic tạo được dấu ấn hăng hái bằng đóng góp chi tiết là những pha làm bàn. Pogba và Mkhitaryan đều chưa cho thấy giá trị ngôi sao của cả giải đấu như họ từng biểu hiện ở Serie A và Bundesliga.

Raiola thừa nhận: “Đúng là Pogba chưa đạt tư thế tốt nhất. Cậu ấy cần thêm thời kì để điều chỉnh, thích ứng với CLB mới. mà mọi người luôn không nhìn vào bức tranh toàn thể béo hơn. Cậu ấy còn trẻ và sẽ nổi bật trong suốt nhiều năm đến, có thể khoảng mười năm. Còn ngay lúc này cậu ấy chỉ như đứa đại trượng phu bị thất lạc thế hệ trở lại Man Utd.

Mkhitaryan là cầu thủ hay nhất tại Bundesliga nhì mùa giải qua. Cậu ấy có tinh thần khỏe mạnh, và sẽ là tài sản quý của Man Utd một khi hoàn toàn phục hồi thể lực.

đôi lúc thất bại lại là điều tốt, bởi vì nhờ đó game thủ sẽ nhận ra bạn chưa mạnh như những gì người chơi nghĩ. Tôi vẫn tin Man Utd sẽ quán quân ngoại hạng Anh, vì ngay hiện giờ họ đã có đội hình chất lượng cho mục đích đó”.

( Xem thêm tin tức tại choixocdia online Việt Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien