Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Siêu sao futsal một thời Falcao quyết định treo giầy

Bước qua hơn nửa đời người cùng futsal

Falcao là cầu thủ được biết tới nhiều nhất trong môn futsal từ trước tới nay nhờ những pha xử lý kỹ thuật và ngẫu hứng, mang lại cảm xúc cho người xem.

choixocdia

Anh ghi ba bàn vào lưới Iran, nhưng chừng đó là không đủ để mang lại thành công cho Brazil trước nhà quán quân châu Á. Sau trận đấu, Falcao rơi nước mắt khi tuyên bố giải nghệ, rồi được các cầu thủ Iran tung hô. Điều đó cho thấy Falcao có tầm liên quan lớn thế nào trong môn futsal.

"Tôi vẫn rất vui khi dứt sự nghiệp bằng một hat-trick, mà thật không may, điều đó chẳng có nghĩa lý gì cả", Falcao nói.

"Những bàn thắng đó không có giá trị thật. Chúng chỉ giúp tôi nâng cao chiến thắng cá nhân. Nếu có thể chỉnh sửa tất cả những gì tôi đã làm ở giải đấu này, bao gồm cả bàn thắng, để đổi lại là chức vô địch trái đất, tôi sẽ làm ngay lập tức", ngôi sao người Brazil giãi bày sự nhớ tiếc sau khi đội nhà bị loại.

Falcao giữ kỷ lục tứ lần được vinh danh là Cầu thủ futsal hay nhất thế giới và nhị lần giành Quả Bóng kim cương ở World Cup 2004 và 2008. Cầu thủ người Brazil là một biểu tượng sống, tạo cảm hứng cho nhiều người đến với futsal.

"Kể cả với kết cuộc này, tôi vẫn rất kiêu hãnh, bởi vì dù dứt sự nghiệp, tôi biết bản thân sẽ được nhớ tới như một cầu thủ quan trọng trong lịch sử futsal thế giới. Tôi hai lần là nhà quán quân thế giới. Tôi cũng rất vinh dự được thấy các CĐV đến xem tôi thi đấu. Đó là điều quan yếu nhất với tôi", anh nói.

Falcao có tên mẹ đẻ là Alessandro Rosa Viera. Anh từng chơi cho 15 đội bóng khác nhau trong 26 năm sự nghiệp, bao gồm cả CLB bóng đá Sao Paulo. Falcao được cho là "Ông Vua futsal", vị thế giống Pele trong môn bóng đá.

( Xem tin thêm tại xoc dia truc tuyen Viet Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien