Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Việt Nam chính thức vỡ mộng giấc mơ vô địch u19

Việt Nam đổ vỡ mộng quán quân giải U19 ĐNA

Thất bại 2-5 trong cuộc đấu tối 22/9 khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tan vỡ mộng vô địch giải U19 Đông Nam Á trên sân nhà.

xoc dia qua mang

Việt Nam đã thi đấu ấn tượng ở vòng bảng, với thành quả bất bại sau bốn trận (ba thắng, một hoà). Bên cạnh đó đó Australia thua Thái Lan đến 1-5, và rất chật vật mới vượt qua được những đối thủ yếu như Campuchia, Lào, Indonesia. tuy nhiên, trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy, nhị đội lại biểu lộ những khuân mặt trái ngược.

Xác định Australia là địch thủ trên cơ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho đội đá với đội hình thấp. Dẫu vậy, hệ thống phòng thủ của đội chủ nhà vẫn không phát hành được sự an ninh cho khung thành của Bùi Tiến Dũng. Australia không chơi bóng bổng, dù bổ ích thế về hình thể, nhưng hăng hái khoét vào hai cánh của đội chủ nhà.

Phút 21, đội trưởng đại dương Tuấn Tài để O'toole vượt qua bên cánh trái, chuyền vào cho Blackwood xong điểm mở tỷ số. Ba phút sau ở cánh đối diện, đến lượt Bùi Tiến Dụng để Blackwood thoát xuống, chuyền ngang cho Mario Shabow nhân đôi xa vắng. Hiệp một tệ hại chưa xong với Việt Nam, khi phút 35 họ còn phải nhận bàn thua thứ ba. Ba hậu vệ áo trắng vây vòng vo O'toole mà tranh chấp không quyết liệt, để cầu thủ này chuyền ra cho Shabow từ tuyến hai băng lên sút tung lưới Tiến Dũng.

Sang hiệp hai, tới lượt thủ thành Tiến Dũng bận bịu lỗi. Phút 53, người gác đền của Việt Nam đấm bóng không hoàn thành khoát, phát hành cảnh huống lộn xộn và với chiều cao vượt trội, Blackwood nhảy đầm lên tấn công đầu vào lưới trống nâng tỷ số lên 4-0. Bên ngoài đường biên, HLV Hoàng Anh Tuấn đứng chết lặng, không hiểu điều gì xảy ra với đội nhà.

Khi đã thua rất đậm, Việt Nam mới bừng tỉnh. ngoại giả, tất cả những gì đội chủ nhà làm được là không đủ để thay đổi cục diện. Phút 58, Minh Dĩ ghi kiệt tác với một cú đá phạt từ ngoài vòng cấm, đưa bóng khẽ chạm xà ngang rồi chui vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Margush. 10 phút sau, người gác đền của Australia phạm lỗi với Trần Thành trong vòng cấm và Đức Chinh thực hành chuẩn xác quả đá 11 mét để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4.

Quãng thời gian còn lại, nhị đội chơi đôi công lôi cuốn. tuy nhiên, chỉ có Australia ghi thêm được bàn thắng. Phút 85, Champness vượt qua thủ môn Tiến Dũng trước khi xong xuôi điểm. Hậu vệ Tiến Dụng lao về phá ra mà các trọng tài cho rằng bóng đã qua vạch vôi, tính bàn thắng thứ năm cho đội khách.

Thất bại này khiến Việt Nam phải bùi ngùi nhìn Australia giành vé vào đá trận bình thường kết giải U19 Đông Nam Á với Thái Lan. Trước đó HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết muốn tận dụng việc được chơi trên sân nhà để giành chức vô địch. Ba năm trước đó đội đều vào tầm thường kết nhưng mà không một lần giành Cup đá quý.

( Xem hiệu số bàn thắng của Việt Nam qua các lượt trận trước tại choixocdia )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien