Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Việt Nam tan biến giấc mộng vô địch u17

Gặp trắc trở quá lớn

Iran là đội bóng mạnh, từng đăng quang quẻ giải U16 châu Á năm 2008 và ba lần liên tục vượt qua vòng bảng của giải gần đây. Bên cạnh đó đó đây mới là lần thứ nhị Việt Nam được góp mặt ở ở giải đấu, sau chiến tích lọt vào đến bán kết của lứa tài năng Phạm Văn Quyến năm 2000. ngoại giả, các học trò của HLV Đinh Thế Nam tham gia đầy tự tín. Bằng lối chơi bóng ít chạm, phối hợp nhóm nhanh, đoàn quân áo đỏ thúc ép kẻ thù trong nửa đầu hiệp một. Bình luận viên của kênh Fox Sports thậm chí phải thốt lên: “Việt Nam đang gây bất thần bằng thứ bóng đá rất, rất đẹp”.

choixocdia

Nếu thủ thành Ali Gholam Zadeh không xuất dung nhan, Việt Nam đã có thể có bàn thắng. Phút thứ 8, người gác đền của Iran tung người, khẽ chạm mấy đầu ngón tay đẩy bóng sau cú sút xa sấm sét của Đình nhị. đến phút 16, anh thêm một lần cứu thua cho đội nhà khi dùng chân phá pha dứt điểm cận thành của quang Độ.

Bắt đầu kém thuyết phục hơn nhưng mà Iran bất ngờ có bàn mở tỷ số, khi tận dụng thể hình vượt trội để không chiến. Phút 30, Ahmad Jajali tạt vào từ cánh trái để Allahyar Sayyad bật cao tấn công đầu tung lưới Hữu Tuấn.

Ngay ở phút thi đấu chính thức trước nhất của hiệp hai, xa cách được nhân đôi cho Iran. Từ giữa sân, Mohammad Sharifi thực hành đường chuyền dài vượt tuyến cho Mohammad Ghaderi dùng ngực hãm bóng, trước khi chấm dứt điểm buộc Hữu Tuấn phải lần thứ nhị vào lưới nhặt bóng. Trong cảnh huống này hàng phòng ngự của Việt Nam chơi thiếu tập kết, không ai theo kèm cầu thủ khoác áo số 17.

HLV Đinh Thế Nam nhiều lần phân bua sự không chấp thuận với lối chơi thiếu kiên cố của hàng thủ và đã tốn rất nhiều công phu để biên tập. tuy nhiên, các học sinh của ông nhịn nhường như không có nhiều sự chuyển biến. chờ đợi lội ngược dòng giống như trận chiến chạm mặt Australia (3-2) và Kyrgyzstan (3-1) tại vòng bảng hoàn toàn tan thành mây khói ở phút 62. Nhận đường chuyền về của anh em, yên bình thay bởi vì phá bóng lại quyết định qua người để rồi bị cướp mất. Thủ thành Hữu Tuấn cản phá được cú sút cận thành của Allahyar Sayyad, nhưng mà Asad Abadi tức thì có mặt để đá bồi, nâng tỷ số lên 3-0.

Bàn thắng của Abadi là cú giáng mạnh vào tinh thần của Việt Nam. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam suy sụp, đánh mất hoàn toàn thế trận cũng như cảm giác về không gian, liên tục để đối phương uy hiếp khung thành. Hữu Tuấn nhiều lần chặn được các pha kết thúc điểm của đối thủ mà vẫn phải thêm nhị lần nữa vào lưới nhặt bóng sau cú sút của Khodamoradi (phút 69) và Sayyad (phút 73).

Trung Nghĩa và Hữu Thắng vào sân, Việt Nam phần nào lấy lại thế trận. tuy nhiên, đội chỉ tránh không phải nhận thêm bàn thua chứ không thể có bàn rút ngắn. Tỷ số 0-5 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài Hiroyuki thổi còi hết giờ. chẳng thể vào bán kết để giành quyền dự U17 World Cup năm sau, mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng đã có một giải đấu thành công khi trở thành đại diện độc nhất của Đông Nam Á vượt qua vòng bảng giải đấu ở Ấn Độ.

( Tin tức từ nguồn choixocdia Việt Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien