Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Công phượng không có cái cửa nào đá chính cho Việt Nam

Những thất bại

Liên đoàn đá banh Việt Nam đã tốn khá nhiều lao động để thương thảo với các CLB nhả Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về chơi cho đội tuyển ở giải đấu cuối năm. mặc dù vậy, Công Phượng sẽ chỉ nhập vai dự bị hạng sang.

xoc dia qua mang

Từ khi huấn luyện viên Hữu Thắng ngồi ghế nóng ĐTVN, ông đã rất chiến thắng trong việc ghép nối và khai hoang những phẩm chất đặc biệt của cặp tiền vệ Tuấn Anh – Xuân Trường. nhưng mà với Công Phượng, quả tình ông Thắng chưa thể biết sẽ đặt anh vào vị trí nào.

Kỹ thuật, tốc độ, sự biến hoá của Công Phượng đã được khẳng định từ khi anh còn ở tuổi U19. nhưng khả năng hoà nhập với lối chơi chung thì vẫn đang là vật cản với cầu thủ người Đô Lương.

Có vẻ như Công Phượng không có duyên với triều đại Hữu Thắng. 2 trận đầu tiên của ông Thắng ở vòng loại World Cup, Phượng bị chấn thương, không được gọi. 2 trận cúp tứ hùng tại Myanmar, Phượng có tên nhưng mà không được đá bởi vì tái phát vết đau đầu gối. Trận giao hữu gần nhất trên đất Indonesia, Phượng không theo đội do phải về Nhật đáp ứng CLB.

Tính chi li, thời gian Hữu Thắng cho Công Phượng hình thành trên sân chưa đầy 1 tiếng đồng hồ. 30 phút trận gặp gỡ Syria, 20 phút trận chạm chán Triều Tiên – đều ở vị trí thay người.

Nếu trận Syria, Công Phượng vừa lành chấn thương gãy xương vai đã ít nhiều tạo được tiếng ồ cho khán giả thì tới trận Triều Tiên, anh hoàn toàn lành lặn mà không để lại ấn tượng gì ngoài kiểu tóc thời thượng.

Những người ái mộ Công Phượng vẫn cấn cá rằng anh có quá ít thời cơ để diễn đạt mình. nhưng mà chính ông Nguyễn Công Bảy, bố đẻ của Phượng lại thừa nhận nam nhi ông chưa kết hợp tốt với bạn bè.

Đấy chính là vấn đề của Phượng, và cũng là vấn đề của Hữu Thắng. Ông Thắng khi bảo vệ quyết định triệu tập một cầu thủ không được thi đấu gần hết cả mùa như Công Phượng, đã chứng minh rằng ông ưu tiên chọn những người phù hợp với triết lý của ông.

mà cho tới giờ, ông Thắng vẫn khó lòng xác định được Phượng sẽ chơi tốt ở địa điểm nào, tiền đạo hay tiền vệ công, trung lộ hay dạt cánh…

Công Phượng khi còn ở lò huấn luyện HAGL được phép chơi cá nhân, và là tâm điểm để bằng hữu quay quanh. nhưng lên tuyển, đặc quyền ấy không còn nữa.

ĐTVN được xây cất trên nền móng kiểm soát bóng tốt ở giữa sân và phát hành bóng nhanh ở tuyến trên. Công Phượng lại có xu thế lùi về tìm bóng và đi bóng, như vậy vừa giẫm vào chân các tiền vệ, vừa làm chậm chạp tiết điệu chung, lại có nguy cơ mất bóng bị phản công.

nhà cầm quân Lê Thuỵ thương chính sát Công Phượng vào sân ở cuộc chiến với Triều Tiên đã nhận xét: “đá thế thì không hiện đại được”. Như bộc lộ của ông Hải thì Phượng đi bóng như húc đầu vào đá, chạy chỗ thì tối và khiến anh em không biết di chuyển thế nào.

Ông Hải “lơ” là thế, luôn nói kiểu vỗ thẳng vào mặt, nhưng mà về thực chất là chuẩn xác.

Nếu đá tiền đạo, Phượng chẳng thể chiếm suất của Công Vinh, Văn Quyết, thậm chí Đình Tùng còn được dùng thường xuyên hơn anh. Nếu đá tiền vệ, Phượng cũng khó lòng tranh chấp với Văn Toàn, Thành Lương… Hữu Thắng nếu tin dùng Công Phượng thì cũng chỉ phòng khi cách chơi phối hợp bị bắt bài, cần một cá nhân bỗng biến.

ĐTVN lúc này không thiếu nhân công ở các địa điểm tấn công. Các miếng tiến công cũng đã bất biến, cho thấy tính hợp lý, hiệu quả và linh hoạt trước nhiều dạng tình địch.

Công Phượng nếu muốn hoà nhập vào môi trường ấy thì buộc phải chỉnh sửa cách chơi của mình cho dễ dàng, mạch lạc hơn. Bằng không, anh sẽ chỉ là một quân bài dự bị mờ nhạt ở AFF Cup.

( tin tức bóng đá xoc dia ăn tiền Vn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien