Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Mọi hãng truyền thông đều nể phục tinh thần phòng ngự của VN

Luôn thi đấu hết sức

“Đội bóng của chúng ta chia tay giấc mơ U20 World Cup sau trận thua Việt Nam” là tiêu đề của bài viết trên tờ Akhbar Al Khaleej. Theo cây bút Ahmad Ladjimi, đội chủ nhà đã lấn át trong hiệp một, phát hành một số cơ hội ngon ăn mà chẳng thể tận dụng và phải trả giá. Sang hiệp nhì, Việt Nam chủ động hơn trong tấn công và có bàn thắng ở phút 72 nhờ công của Trần Thành.

choi xoc dia an tien that

“HLV Abdulaziz Abdo tung những cầu thủ tấn công tốt nhất vào sân mà không thể ghi bàn. Hàng thủ đầy chất thép của Việt Nam đã hoá giải mọi pha tấn công của chúng ta. Vẫn như các trận trước, vũ trang của Việt Nam là hàng phòng ngự được công ty tốt và những phản công nhanh”, Ahmad Ladjimi viết.

Tờ Al-Watan đồng quan điểm khi cho rằng hàng phòng ngự chắc chắn chính là bí quyết thắng lợi của Việt Nam. “10 phút cuối trận, Bahrain dốc toàn lực tấn công. bên cạnh đó, bàn gỡ hoà đã không tới khi hàng thủ Việt Nam một lần nữa chơi vững bền. Họ giữ vững được tỷ số 1-0 cho đến khi tiếng còi kết thúc cuộc chiến vang lên và giành vé dự U20 World Cup”, tờ báo ra đời năm 2005 viết.

Bên cạnh việc phân tách thế trận chung, tờ Al-Watan còn chỉ ra rằng đội bóng đến từ Đông Nam Á đã tích cực khoét vào cánh trái của Bahrain, và thực tại bàn thắng quyết định trận đấu tới từ một tình huống đá phạt ở hành lang này.

Việt Nam sản xuất bất ngờ hoành tráng nhất tại giải U19 châu Á năm nay. Từ chỗ không được đánh giá cao bởi sáu lần dự giải trước đều bị loại ngay từ vòng bảng, thậm chí không kiếm nổi một chiến thắng, đội đã tuần tự đánh bại Triều Tiên (2-1), hoà UAE (1-1), cầm chân Iraq (0-0) và vượt qua chủ nhà Bahrain (1-0) để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự U20 World Cup.

Việt Nam đá bán kết vào ngày 27/10. địch thủ của thầy trò nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn là đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật bản và Tajikistan.

( Xem thêm những tin thể thao khác tại choixocdia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien