Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Quý 1 năm sau là thời khắc Viettel ra mắt 4g

1 kỷ nguyên mới sắp mở ra

thông tin từ choixocdia dẫn lời Viettel cho biết ngay khi có giấy phép, doanh nghiệp này đã bắt tay vào đầu tư thiết bị, xây lắp hạ tầng và dự định khai trương dịch vụ vào quý I/2017 trên băng tần 1800 MHz. Đây là băng tần đã được cấp phép trước đây cho 2G.

Ông Hoàng Sơn – Phó giám đốc điều hành Tập đoàn Viettel - chia sẻ: “Khách hàng đã hy vọng công nghệ 4G từ lâu”.

choi xoc dia an tien

Vị chỉ đạo Viettel phân tách, nhu cầu dùng dữ liệu dế yêu của người dùng Việt Nam đã và đang phát triển nhanh. nếu như 5 năm trước, nhu cầu về dữ liệu di động hồ hết chỉ là đọc báo mạng, ngày giờ đây khách hàng cần xem hoặc san sẻ video HD ngay thức thì trên mạng xã hội.

Công nghệ mới như VR (thực tế ảo), game tương tác… khởi đầu hình thành tầm thường Bên cạnh đó 3G chẳng thể phục vụ được cả về vận tốc lẫn dung lượng. “Người sử dụng cần một mạng dế yêu công nghệ mới để phục vụ nhu cầu người sử dụng đang tăng rất nhanh”, ông Sơn nhận xét.

Trước đó, Viettel thử nghiệm thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ 4G tại Vũng Tàu. Vào tháng 12/2015, Viettel khai triển 157 trạm 4G.

Ở giai đoạn thí điểm, 4G của Viettel có vận tốc thực tại với các máy đầu cuối đạt tối đa 289Mb/s. Sau Vũng Tàu, Viettel thí điểm chiến thắng 4G ở Hà Nội.

Về giá của dịch vụ 4G, ông Hoàng Sơn cho biết: “Công nghệ mới cần được phổ cập cho tập thể. Nhờ vậy, giá thành sẽ rẻ nhờ ưu thế quy mô. Với 4G, giá cước sẽ rẻ hơn 3G, song song chúng tôi cũng sẽ phát triển các gói cước linh hoạt để khách hàng được sử dụng với mức tiêu xài có lí nhất”.

Cách đây ít ngày, 4 nhà cung cấp hoành tráng của Việt Nam là Viettel, VNPT, VinaPhone và Gtel chính thức được cấp phép hỗ trợ dịch vụ mạng 4G. san sớt về công nghệ 4G tại Việt Nam, hồ hết các chuyên gia trong và ngoài nước đều cho rằng đây là thời khắc chín muồi để triển khai, không nên chậm rãi thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien