Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Vá lỗ hỏng hacker IOS 10 bằng ảnh động

Apple vừa tung ra iOS 10.1 nhằm mang đến cách thức chụp chân dung Potrait Mode cho iPhone 7 Plus, nhưng mà nó cũng bao gồm các phiên bản vá lỗi bảo mật. Một trong số đó là lỗ hổng khiến hacker có thể "hạ gục" iPhone bằng cách gửi một tấm ảnh có đóng gói mã độc bên trong.

Theo Independent, khi người dùng nhận bức ảnh này và mở xem trên iPhone, nó có thể kích hoạt những mã thực thi tuỳ ý hacker. Tin tặc có thể xâm nhập vào iPhone và làm nhiều trò tối tăm như theo dõi địa điểm, đánh cắp thông báo...

choi xoc dia qua mang

Apple cho biết lỗi này đang sinh tồn trên các đời iPhone 5 trở về sau. tương tự, nó cũng sinh ra trên iPad 4 và những bản iPad mới hơn. Hãng không tiết lậu chính xác bạn dạng nào của iOS đang gặp lỗi, nhưng mà chỉ cần người dùng cập nhật ứng dụng, nguy cơ này sẽ được dập tắt.

Apple cũng tiết lậu rằng lỗ hổng này chưa từng được các hacker biết đến, nhưng mà nếu hãng không kịp thời cập nhật cho người sử dụng, giới tin tặc có thể tìm ra và khẩn hoang cho những mục tiêu xấu.

Để cập nhật iOS, người sử dụng iPhone và iPad cần vào phần cài đặt (Settings) > Chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update). Khi thiết đặt bạn dạng tăng cấp mới, dữ liệu trong máy không bị ảnh hưởng, mà người sử dụng cần sao lưu (backup) để tránh rủi ro.

Những tin công nghệ khác tại http://choixocdia.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien