Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Hơn 21 nhà báo đã hi sinh theo Chapecoense

Rất đau buồn cho những nhà báo ra đi

Những tổ chức liên quan cho biết có 21 nhà báo hình thành trong chuyến bay định mệnh 28/11. Tất cả đều là nam giới, bao gồm phóng viên ảnh, phóng viên viết, bình luận viên và quay phim của các kênh truyền hình, radio và báo điện tử.

xoc dia an tien that

Chỉ có một người tồn tại là anh Rafael Henzel Valmorbida, bình luận viên đá banh của đài Radio Oeste Capital, có hội sở tại đô thị Chapeco, nơi đặt đại bản doanh của đội bóng bất hạnh.

Trang web của đài phát thanh Radio Oeste Capital viết những dòng đầy thương cảm: “Chúng tôi đã mất đi không chỉ 1 đội bóng. Chúng tôi còn mất đi bạn hữu, đồng nghiệp, đối tác và thành viên của gia đình”.

Kênh truyền hình Fox Sport chi nhánh Brazil thiệt hại nặng nài nỉ nhất với 6 nhà báo ra đi dài lâu, trong đó có bình luận viên nức danh kiêm cựu cầu thủ đá bóng Mario Sergio. Ông từng thi đấu cho tuyển Brazil hồi thập niên 1980 và dìu dắt vài đội bóng.

Danh sách nạn nhân còn có 4 nhà báo của tập đoàn truyền thông đẩy đà Globo của Brazil và 4 nhà báo của đài RBS TV. Cùng với đó là 6 nhà báo đến từ các đài như Radio Chapeco, Radio Oeste Capital và Radio Vang FM.

Anh Pedro Bassan, phóng viên của Globo phân bua niềm tiếc thương với đồng nghiệp quá cố Ari de Araujo: “Ari như một người anh trai của tôi. Vậy là từ nay tôi không còn được đi ăn tối với anh ấy, cũng không được tranh cãi về chuyên môn với anh ấy nữa rồi”.

Một cái tên khác cũng góp tên trong danh sách hành khách bay là anh Ivan Carlos Agnoletto của đài Radio Super Conda, bên cạnh đó do lỡ chuyến bay nên anh đã may mắn thoát chết.

Những tin tức khác tại xoc dia qua mang VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien