Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Cuối cùng cúp cũng về tay "nhà vô địch xấu số"

Chapecoense chạm chán tai nạn khi đang trên đường bay sang Colombia để đá trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana với Atletico National. 19 trong số 71 người thiệt mạng là thành viên đội bóng Brazil.

xoc dia qua mang

Trước mất mát quá hoành tráng của kẻ thù, Atletico Nacional đã kêu gọi CONMEBOL trao luôn chức vô địch cho Chapecoense. ý nghĩ đó này chiếm được sự nhất trí của đông đảo dư luận.

hôm qua CONMEBOL đã quyết định trao chức quán quân Copa Sudamericana 2016 cho Chapecoense. Điều này đồng nghĩa với việc Chapecoense sẽ nhận Cup cộng với hai triệu đôla tiền thưởng cho nhà quán quân.

Phó chủ tịch Chapecoense, Ivan Tozzo hoan nghênh, gọi quyết định của CONMEBOL là "công bằng". "Chúng ta đảm bảo rằng rằng 'Chape' sẽ là các nhà quán quân. Đây là một cách rất đẹp để hoài tưởng tới các thành viên bất hạnh của đội chúng tôi", Tozzo nói trong cuộc họp báo hôm qua.

Quyết định của CONMEBOL cũng đồng nghĩa với việc Atletico Nacional về hai ở Copa Sudamericana 2016. CLB Colombia này thành ra sẽ nhận khoản tiền thưởng một triệu đôla cho vị trí á quân. Bên cạnh đó, CONMEBOL còn trao giải Fair Play cho Nacional, để ghi nhận "tinh thần tương ái, thông cảm và thể thao cao thượng" của đội bóng này.

Sau khi bi kịch xảy ra với Chapecoense, toàn cầu đá banh đã dành nhiều hình thức để tưởng niệm đội bóng xấu số. Một số CLB Brazil, Peru thậm chí còn đề nghị cho Chapecoense mượn cầu thủ, để bé dựng lại đội bóng và có quân để đi thi đấu. Sao Paulo, CLB sáu lần quán quân Brazil, yêu cầu miễn trừ Chapecoense khỏi suất xuống hạng trong ba mùa giải Serie A đến.

Hôm thứ Bảy tuần trước, Chapecoense cùng thành thị nơi họ đóng quân - Chapeco - doanh nghiệp lễ tang số đông cho các nạn nhân rơi máy bay. Khoảng 13.000 người tham dự, đưa tiễn những cầu thủ, thành viên ban tập huấn bất hạnh về nơi an nghỉ rốt cục.

Copa Sudamericana là giải đấu số hai cấp CLB ở Nam Mỹ, có quy mô gần giống Europa League ở châu Âu. Sân chơi cao nhất khu vực này dành cho các CLB là Copa Libertadores, tương đương Champions League ở châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien