Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Mu đã không còn theo lối mòn bản sắc

David Moyes bị Man Utd đào thải năm 2014, sau chưa đầy một mùa giải kế nhiệm huyền thoại Alex Ferguson. Cả nhì huấn luyện viên này đều là người Scotland, thuộc Vương quốc Anh, giống như cố huấn luyện viên Matt Busby – một trong những chiến lược gia bóng đá được đánh giá to con mọi thời đại khi từng giúp “Quỷ đỏ” đoạt Cup C1 và năm chức vô địch Anh. nhưng mà từ hè 2014, Man Utd được dẫn dắt vì nhị nhà cầm quân ngoại là Van Gaal (Hà Lan) và Mourinho (Bồ Đào Nha).

xoc dia an tien

“Man Utd từng có khuynh hướng chọn các chiến lược gia người Anh, và không bao giờ cảm thấy cần thiết phải chạy đua trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. nhưng tôi có thể nói rằng những truyền thống to đùng đó đã biến mất”, David Moyes phát biểu trước lần đầu tiên rút lại sân Old Trafford, khi ông cùng Sunderland đến đây thi đấu vòng 18 Ngoại hạng Anh bữa nay 26/12.

“Đúng là đã có một vài thay đổi ở Man Utd, nhưng đó là con đường họ chọn lọc để một lần nữa đi”, huấn luyện viên 53 tuổi nói thêm.

Man Utd đã chi tổng cộng khoảng 590 triệu đôla kể từ sau khi nhà cầm quân Ferguson nghỉ hưu năm 2013. Họ phá vỡ vạc kỷ lục CLB vào tháng 1/2014 khi ký với tiền vệ Juan Mata từ Chelsea (45,5 triệu đôla), và sau đó lập kỷ lục chuyển nhượng đá banh Anh bằng thương vụ mua cầu thủ chạy cánh Angel Di Maria từ Real Madrid với giá hơn 73 triệu đôla. Tháng Tám năm nay, họ đồng ý để Jose Mourinho ký giao kèo kỷ lục toàn cầu 130 triệu đôla, đưa tiền vệ Paul Pogba trở lại Old Trafford từ Juventus. Đây là cầu thủ mà Ferguson từng quyết định cho ra đi.

David Moyes nhận xét tiếp: “Họ từng là một CLB thích và đề cao những giá trị truyền thống, trong đó có cách họ tiêu tiền trên thị trường chuyển nhượng. Họ từng không nỗ lực bằng mọi giá cạnh tranh với những CLB khác khi muốn mua cầu thủ nào đó. Họ làm những gì họ nghĩ đó là điều đáng làm, và tiêu xài theo cách có lí. có nhẽ truyền thống đó phải thay đổi bởi vì tình hình hiện tại. nhưng mà tôi vẫn cho rằng Alex Ferguson đã buôn bán cầu thủ theo cách khôn ngoan và chuẩn xác. Ông đã tuân theo những gì ông nghĩ rằng cấp thiết phải làm”.

Moyes còn lặp lại phàn nàn rằng ông đã bị ban chỉ huy Man Utd “đối xử bất công” khi đã không cho ông đủ thời gian, đồng thời họ đã bỏ dở thời cơ ký với một vài tuấn kiệt như Gareth Bale (nay thi đấu cho Real), Toni Kroos (Real) và Cesc Fabregas (Chelsea).

Ông cho biết: “Khi tôi mới gia nhập Man Utd, mục tiêu thực sự đầu tiên của tôi là Gareth Bale. Tôi cảm thấy mọi thứ ở cầu thủ chạy cánh này đều cho thấy cậu ấy là một người phù hợp với Man Utd. Tôi đã đương đầu tới phút rốt cục. Chúng tôi thực tiễn đã yêu cầu một phiên bản hợp đồng nhiều tiền hơn kềnh kềnh trắng Madrid, nhưng Gareth vốn đã quyết định trước việc tiếp tục sự nghiệp ở sân Bernabeu. Một cầu thủ khác nhưng tôi phải bỏ dở khi chẳng thể đưa về Old Trafford là tiền vệ Cesc Fabregas. Tôi cũng đã thỏa thuận với Toni Kroos và vị đại diện của cậu ta, nhưng mà đôi lúc bạn chẳng thể hoàn thành hợp đồng mà bạn muốn”.

“Không có được những cầu thủ đó, mà tôi vẫn nghĩ rằng nếu tôi có thêm thời kì tại Man Utd và sau khi đã trải qua thời đoạn gian nan, tôi có nhẽ đang làm việc với một đội bóng thành công vào thời khắc này”, Moyes nhấn mạnh.

Nguồn choixocdia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien