Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Siêu máy tính nói rằng Chelsea vô địch mùa này

SAM (Sports Analytics Machine) là hệ thống siêu máy tính được thiết lập bởi vì Ian McHale, Giáo sư phân tách thể thao của trường Đại học Salford, với sự viện trợ của tấn sĩ Tarak Kharrat.

choi xoc dia online

SAM hôm 11/1 đã đưa ra dự đoán về trật tự địa điểm của Ngoại hạng Anh mùa này khi mùa giải xong vào ngày 21/5.

Theo đó, Chelsea sẽ lần thứ năm giành chức vô địch, với 85 điểm sau 38 vòng đấu, nhiều hơn á quân Tottenham bảy điểm.

Liverpool và Man City đứng địa điểm thứ ba và thứ bốn với cùng 77 điểm. Tiếp theo là Arsenal (76 điểm) và Man Utd ở địa điểm thứ sáu với chỉ 70 điểm. Đội ĐKVĐ Leicester xong mùa này ở giữa bảng xếp hạng (47 điểm), tăng năm bậc so với thực tại hiện nay. Các đội xuống hạng gồm Sunderland, Swansea, Hull City.

Như vậy, theo tính toán của SAM, Chelsea không những bảo vệ được cách biệt năm điểm thực tại sau 20 vòng đấu nhưng mà họ còn gia gia tăng nhì điểm vào cuối mùa. SAM còn ước lượng đội bóng của huấn luyện viên Antonio Conte có khoảng 64% khả năng quán quân mùa này.

Chuỗi 13 thắng lợi của Chelsea ở Ngoại hạng Anh kết thúc vào tuần trước tại sân của Tottenham – đội đứng thứ ba sau 20 vòng, với bảy điểm kém vị trí đầu bảng. Nếu tính toán của SAM xác thực, Tottenham không những duy trì được khoảng cách thực tại bây chừ với Chelsea, nhưng họ còn vươn lên một địa điểm, đẩy Liverpool xuống đứng thứ ba.

Arsenal ngày nay đứng thứ năm với một điểm kém top 4. SAM dự đoán “Pháo thủ” sẽ không cải thiện được khoảng cách này, qua đó lần trước tiên phải nằm ngoài nhóm bốn đội dẫn đầu kể từ mùa giải 1995-96.

Man Utd đang đứng thứ sáu với chỉ ba điểm thua đội thứ tứ Man City sau 20 vòng. nhưng mà theo tính toán của SAM, đội bóng của Mourinho ngày một cách xa top 4, xong mùa giải với bảy điểm kém đội thứ tư.

Theo SAM, chỉ có một thay đổi địa điểm trong top 8 từ giờ cho tới khi mùa giải kết thúc: Tottenham từ vị trí thứ ba hiện nay vươn lên chiếm địa điểm thứ hai của Liverpool.

mà cũng chính SAM từng tính toán Tottenham chỉ hoàn thành mùa giải này ở vị trí thứ ba, dựa vào số liệu thống kê tính tới trước trận họ đánh bại Chelsea tuần trước. nghĩa là phân tách của SAM rất có thể sẽ lại khác đi theo diễn biến thực tế những vòng tới.

Mùa trước Tottenham cũng từng có thời đoạn cạnh tranh ngôi quán quân với Leicester, nhưng rút cục chấm dứt ở vị trí thứ ba. Nếu mùa này đứng thứ nhị, đó sẽ là thành công cao nhất của CLB này ở Ngoại hạng Anh.

Hệ thống máy tính SAM phụ thuộc một số nguyên tố sau để phân tích và đưa ra kết quả dự đoán: hiệu quả thi đấu làng nhàng của các đội ở những vòng đấu đã qua, lực lượng cầu thủ có đủ thể lực ra sân. vì thế, những chấn thương hay án treo giò nếu xảy ra với rường cột của các CLB thời gian đến sẽ tương tác đáng kể đến tình hình thực tiễn. chả hạn như Chelsea mất trung phong Diego Costa hay Tottenham thiếu vắng tiền vệ Dele Alli.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien