Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Barca đã chi tận trăm triệu đô vẫn chưa tìm ra Xavi thứ 2

Theo tờ Diario Sport (Tây Ban Nha), tiến trình mua người kế thừa, thay thế Xavi được Barca phát động trong khoảng hè 2011, khi họ chiêu mộ Cesc Fabregas trở lại từ Arsenal. Trong 126 triệu đôla đã chi, bên cạnh 31 triệu đổ vào thương vụ Fabregas, 95 triệu còn lại được Barca dùng để tìm năm cầu thủ.

choi xoc dia truc tuyen

Hè 2014, Barca thu hút Ivan Rakitic (phí chuyển nhượng 19 triệu đôla) từ Sevilla, và gọi Rafinha trở về từ Celta Vigo cho vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng Rafinha mãi khiến cho quen với ghế dự bị mà chưa thể phát triển thành ngôi sao. Rakitic tỏa sáng, chơi tốt nhưng cũng chưa thể lấp đầy khoảng trống mà Xavi để lại.

Sau ấy, Barca sắm Arda Turan trong khoảng Atletico mang giá 36 triệu đôla trong hè 2015. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ mất nửa mùa giải chẳng thể ra sân vì án phạt cấm chuyển nhượng của đội chủ sân Nou Camp. khi được thi đấu trở lại, Turan cũng chỉ đóng vai trò phòng ngừa.

Hè năm ngoái, Barca lại tiếp tục công cuộc tìm kiếm truyền nhân của Xavi lúc sắm tiền vệ trẻ Andre Gomes mang giá 37 triệu đôla, và tìm lại Denis Suarez 3 triệu đôla.

Trước năm loại tên này, Barca đã đặt hy vọng vào Fabregas. Nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chỉ thi đấu được 3 mùa giải, ghi 42 bàn rồi bị chuyển sang Chelsea.

bên cạnh đó, Barca còn với một cầu thủ tự huấn luyện và mang bắt mắt chơi bóng gần giống Xavi là Thiago. bên cạnh đó, anh này cũng bị giám định là không thể khoả lấp khoảng trống mà đàn anh để lại, và bị bán cho Bayern trong hè 2013.

Xavi rời Barca năm 2015, sau 17 năm gắn bó và gặt hái ti tỉ danh hiệu. Anh được xem là một trong những tiền vệ trọng điểm tài năng nhất lịch sử CLB và cả tuyển Tây Ban Nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien