Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Mourinho tài ba khi chọn chiến thuật phòng ngự

"Tôi hơi ngạc nhiên khi Man Utd chơi phòng ngự sâu", Frank Lampard bình luận trên Sky Sports. "Họ hoàn toàn cố ý chơi như thế. Tôi nghĩ phần đông thời gian Martial đá như hậu vệ trái. Tôi có lời khen với hàng tiền vệ của họ, trừ Fellaini với những gì đã làm cuối trận, Carrick và Herrera đã chơi hết khả năng. Hàng hậu vệ thì tích cực di chuyển".

Thống kê chỉ ra Man Utd kiểm soát bóng 31% thời kì, tung ra chỉ một cú sút trúng cầu môn trong ba lần ngừng điểm. Hình như đó, Man City có 19 cú ngừng điểm, và hướng đúng cầu môn sáu lần.

"Nếu nhìn vào bảng điểm, bạn sẽ hiểu vì sao Man Utd chơi phòng vệ. Thêm một điểm, top 4 vẫn nằm trong quyền tự quyết của họ", Lampard nói thêm. "Tôi nghĩ Mourinho không muốn đá đôi công với Man City trận này. Ông ấy nhìn bức tranh rộng hơn. Họ muốn có một điểm và tôi chắc các cầu thủ Man Utd thấy ưng ý trong phòng thay đồ".

Từ khi rút lại nước Anh năm 2013, Mourinho có sáu trận hòa 0-0 khi làm khách của những đội trong top 6. "Không có ai giỏi hơn ông ấy trong việc này", tuyển thủ nổi danh Jamie Carragher bình luận. "Valencia và Darmian không mặn mòi dâng cao tiến công. Họ bởi thế không có nhiều chọn lựa cho những đường chuyền nên tỷ trọng kiểm soát bóng thấp".

Man Utd hiện xếp thứ năm, kém đội đứng thứ ba là Liverpool nhị điểm và chơi ít hơn một trận. nhưng mà đoạn đường vào top 4 của Man Utd còn khá gian nan khi phải gặp mặt Arsenal và Tottenham trong những vòng còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien