Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Vua đất nện đại bại - Federer vô địch Minami

Khác với sự nặng nhọc khi đối đầu Kyrgios - thắng sau ba loạt tie-break - ở bán kết, Federer bước vào trận chung kết với Nadal với tâm thế khác hẳn. Tay vợt 35 tuổi giữ được sự hững hờ trước tình địch và giành nhị break quan yếu, ở những thời điểm quyết định để giành thành công rút cuộc 6-3, 6-4.

xoc dia an tien that

Gian nan, nếu có, chỉ diễn ra ở set một khi Nadal có hai break-point ngay trong game khai mạc, mà rút cục đều bị hóa giải. Bước ngoặt diễn ra ở game thứ tám, game đấu chứng tỏ sự ổn định và bản lĩnh của Federer. Nadal và Federer liên tục đưa game đấu về deuce, nhiều lần Nadal có lợi giao mà vẫn chẳng thể chấm dứt game đấu. Nadal sau đó không giữ được độ xác thực, đánh bóng rúc lưới giúp Federer giành break quan trọng, thắng 5-3 rồi tiến đến thắng 6-3 để xong set một.

Federer vượt trội ở những cú bóng bền từ vạch cuối sân. Bên cạnh đó cả nhị cùng có mỗi người 10 lỗi tự đánh hỏng, thì Federer lại hơn hẳn Nadal ở điểm winner (18 so với 9).

Ngay game mở đầu set nhị, Federer đã dồn lên tấn công Nadal liên tục và có tới tứ thời cơ giành break. nhưng mà tay vợt người Tây Ban Nha vẫn cẩn trọng giải nguy tất cả và giữ game giao bóng.

Nhị tay vợt thi đấu giằng co và kịch bạn dạng của set một lại diễn ra. Tới game thứ chín, Federer một lần nữa giành break để vươn lên dẫn 5-4 rồi thắng 6-4. Trong set nhị, Nadal không có một cơ hội giành break-point nào.

Đây là thắng lợi thứ bốn liên tục của Federer khi đối đầu với Nadal. Nếu thời trẻ trai, Nadal luôn là khắc tinh của Federer, miêu tả qua thành tích đối đầu 23-14 thì khi đã bước sang tuổi băm, Federer lại có phong thái tốt hơn.

Cách Federer thi đấu khiến nhiều người phải tự hỏi, anh lấy đâu ra công bền tới thế ở tuổi 35. Trong năm 2017 này, Federer chỉ thua đúng một trận, và thắng tới 19.

chiến thắng mới nhất trước Nadal giúp Federer đoạt danh hiệu Masters 1000 thứ 26 trong sự nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien