Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Arsenal thắng SunderLand nhưng vẫn không có quyền tự quyết

Ghi bàn: Sanchez (72', 81').

Trận đá bù trên sân Emirates đã diễn ra với thế trận áp đảo của đội chủ nhà. Ngay từ những phút trước tiên, Arsenal đã có hàng loạt cơ hội bao gồm tình huống sút xa tung lưới của Alexis Sanchez. ngoài ra trọng tài đã từ khước bàn thắng bởi bóng chạm tay Olivier Giroud trước khi đi vào cầu môn.

xoc dia an tien

Tiền đạo người Pháp sau đó có thời cơ sửa sai nhưng Giroud không thắng được thủ môn Pickford trong cảnh huống đối mặt. đến cuối hiệp một, thủ thành của Sunderland một lần nữa rạng ngời ngăn cản cú kết thúc điểm cận thành từ Aaron Ramsey.

Bên cạnh đó màn trình diễn của Pickford không giúp Sunderland thoát thua trong hiệp hai. Ozil có pha dọn cỗ cho Sanchez dễ dãi đệm bóng vào lưới trống trước khi trung phong Chile tấn công đầu bồi ấn định tỷ số 2-0 sau cảnh huống Pickford cản phá cú tấn công đầu từ Giroud.

Thành công trước Sunderland giúp Arsenal có 72 điểm sau 37 vòng đấu. Họ kém đội đứng thứ tư Liverpool đúng một điểm và đội đứng thứ ba Man City là hai điểm. Ở vòng cuối, Arsenal sẽ chơi trên sân nhà tiếp Everton, Bên cạnh đó Liverpool chạm chán Middlesbrough và Man City làm khách tới sân của Watford.

Sunderland đã xuống hạng mà đội bóng của David Moyes không cho Arsenal một trận chiến thuận lợi. lối chơi phòng ngự nhiều lớp và sự tuyệt vời của người gác đền Pickford bắt các cổ cổ vũ đội nhà phải trải qua sự chờ đợi bồn chồn và chỉ yên tâm khi Sanchez hoàn thành cú đúp.

Đây là bàn thắng thứ 28 của Sanchez cho Arsenal trên mọi đấu trường mùa này. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, trung phong Chile in dấu giầy lên nhiều bàn thắng hơn bất cứ cầu thủ nào khác với 23 bàn và 10 pha thi công. Sức liên quan của Sanchez lên thành quả của Arsenal là cực kì to. Điều này càng khiến mai sau của anh thành chủ đề nóng ở sân Emirates.

Bên cạnh Sanchez, ngôi sao cũng sắp hết hiệp đồng là Ozil tiếp tục chứng tỏ danh hiệu "vua kiến tạo" tại Ngoại hạng Anh. Pha dọn cỗ cho Sanchez mở tỷ số đã là đường kiến tạo thứ 41 kể từ khi chân chuyền người Đức gia nhập Arsenal, nhiều hơn năm lần so với người đứng thứ nhị trong quãng thời gian này.

Màn biểu diễn của Sunderland biến thành đòn bẩy cho huấn luyện viên Wenger kỳ vọng về điều thần kỳ ở vòng cuối. kẻ địch trực tiếp Liverpool sẽ tiếp một đội bóng xuống hạng khác là Middlesbrough và Wenger kì vọng họ sẽ giúp Arsenal một tay trong mục đích vào top 4.

"Sunderland đã đấu tranh hết mình và đó là ý thức chúng ta cần ở mọi đội bóng", Wenger ngầm nói đến Middlesbrough.

Arsenal không còn quyền tự quyết vì ngay cả khi họ đánh bại Everton ở vòng cuối cũng hết giá trị trong trường hợp Liverpool thắng và Man City chỉ cần không thua. Thậm chí trong khả năng pháo thủ bằng điểm Liverpool thì đội bóng của Wenger cũng phải đứng thứ 5 do kém hiệu số bàn thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien