Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Bét bảng ở NHA vẫn cao hơn nhiều vào tứ kết Champion League

Leicester là đại diện Anh tiến xa nhất ở Champions League mùa này, vào bốn kết và bị out vì Atletico Madrid. "Bầy cáo" chiếm được khoản thưởng 85 triệu đôla từ bản quyền truyền hình, thưởng địa điểm.

choi xoc dia an tien that

Trong số đó, 14 triệu đôla là tiền thưởng khi tham gia, 21 triệu đôla tiền thưởng thành công vào tứ kết. Phần còn lại, nhiều nhất, là 50 triệu đôla tiền bản quyền truyền hình.

Leicester là đội bóng Anh bỏ túi nhiều nhất khi dự Champions League mùa này. Tiếp sau tuần tự là Arsenal (68 triệu đôla), Man City (53 triệu đôla) và Tottenham (46 triệu đôla).

Theo luật, mỗi đội tham gia đều nhận khoảng 14 triệu đôla. Mỗi trận thắng ở vòng bảng nhận 1,68 triệu đôla, hòa nhận 516.000 đôla. Đội vào vòng 1/8 được thưởng 6,5 triệu đôla và đội vào bốn kết nhận thêm 5,4 triệu đôla.

Vào tứ kết Champions League mang lại tên tuổi và tiền nong cho Leicester, nhưng số tiền thưởng mà họ nhận được vẫn kém xa khi so với giải Ngoại hạng Anh. Sunderland, đội vừa cầm chắc vé rớt hạng mùa này, nhận tới 129 triệu đôla.

Những đội chơi ở giải Ngoại hạng đều có doanh thu khủng nhờ tiền bản quyền truyền hình. Đó là lý bởi vì cuộc đấu trụ hạng luôn rất khốc liệt và những đội ở dưới đáy của giải Ngoại hạng gần đây đều có nguồn tài chính dồi dào để ngã sung lực lượng. Tương quan lực lượng giữa các CLB Anh ngày một được thu hẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien