Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

CHiến thắng của Barca không thể cản bước Real vô địch

Do sơ suất trong khâu phòng thủ, Barca phải nhận nhị bàn thua từ những cú sút chân trái của Inui. Phải nhờ đến màn trình diễn bùng nổ của hàng công trong 30 phút cuối, đội chủ nhà mới lấy lại được oai nghiêm của một ứng viên quán quân. Neymar, Suarez và Messi đều góp công vào thành công, trong đó có cú đúp giúp M10 giành danh hiệu Vua phá lưới.

choi xoc dia an tien

Giành được ba điểm ở vòng cuối, nhưng Barca không thể bảo vệ chức quán quân La Liga. Trong cuộc chiến cùng giờ, kền kền trắng thắng Malaga với tỷ số 2-0 để giữ chắc địa điểm số một và xa rời ba điểm.

Việc Barca sớm để lọt lưới cũng có thể do áp lực cạnh tranh từ kền kền trắng. Sau khi đội dẫn đầu vượt lên dẫn trước Malaga ngay ở phút thứ hai trong trận đấu cùng giờ, thông tin truyền về Nou Camp có thể gây tương tác với khán giả và tác động lên cầu thủ đang thi đấu trên sân. Trong một thoáng mất tụ hội, hàng phòng vệ Barca để Inui thoát xuống tung cú vô lê mở tỷ số cho Eibar.

Ngoài sai trái của hàng phòng ngự, Barca còn gặp gỡ gian khổ từ lỗi trên hàng công. Riêng trong hiệp một, Luis Suarez bỏ dở ba cơ hội ngon ăn trước khung thành Eibar. Ngay cả khi đương đầu với thủ môn Yoel và có góc sút rất rộng, tiền đạo người Uruguay cũng chẳng thể làm gì hơn.

Rakitic, Messi và Neymar cũng thiếu duyên ghi bàn trong hiệp một. hầu hết các pha tấn công của Barca đều có bắt đầu tốt nhưng dứt tệ: đi chệch cầu môn hoặc rơi vào tay Yoel.

Khi cả đội còn mê mải tìm kiếm đường vào khung thành Eibar, Barca một lần nữa khiến người hâm mộ liên hệ tới thất bại. Ngôi sao người Nhật phiên bản, Inui tiếp tục tấn công bại thủ môn Ter Stegen bằng một cú vô lê chân trái. Đây cũng là bàn nhân đôi xa cách cho Eibar.

Nếu không có sự quật khởi của Messi và bằng hữu, Barca có thể đã phải chịu thất bại ngay tại Nou Camp. Cuộc ngược dòng bắt đầu khi M10 đi bóng thiết kế cho Neymar sút dội cột ở phút 63. Khi bóng bật ngược rút lại, hậu vệ David Junca không kịp phản ứng và phá phản lưới Eibar.

Messi đá hỏng quả 11m ở phút 70 nhưng không thúc đẩy nhiều đến kết quả trận đấu. Ba phút sau đó, Suarez chuộc lại lầm lỗi trong hiệp một bằng cú đệm bóng gỡ hòa 2-2.

Như được tiếp thêm tinh thần, Barca tiếp tục tiến công áp đảo và chỉ cần thêm nhì phút để có bàn thứ ba. Messi tiếp tục tỏa sáng trong khâu thiết kế khi chuyền bóng cho Neymar băng vào vòng cấm dẫn tới pha phạm lỗi của Eibar. Trong tình huống sút phạt đền thứ nhì, tiền đạo người Argentina đánh bại Yoel để nâng tỷ số lên 3-2.

Giả dụ bàn thắng từ chấm 11m có phần đơn giản, thì pha ấn định tỷ số 4-2 thực thụ là một tuyệt phẩm. Khi hiệp nhị bước sang phút bù giờ thứ nhì, Messi đi bóng từ giữa sân vượt qua sáu cầu thủ Eibar rồi tung cú sút chân phải tấn công bại Yoel.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien