Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Cựu chủ tịch Barca bị chụp mũ và không được bảo lãnh

Sandro Rosell cùng hậu phi Marta Pineda và ba đồng sự bị bắt hôm 24/5. Đây là một phần trong cuộc điều tra mang tên "Chiến dịch Rimet", lấy theo tên tiền nhiệm chủ toạ FIFA Jules Rimet.

xoc dia qua mang

Hoạt động điều tra nhằm vào hành vi rửa tiền ảnh hưởng tới hiệp đồng bạn dạng quyền hình ảnh của đội tuyển Brazil. Rosell bị cáo buộc ăn lận 17 triệu đôla, thông qua một "công ty ma" đặt tại Andorra. Cuộc điều tra lấy thông tin từ FBI, công ty từng điều tra những quan chức cao cấp của FIFA vào năm 2015.

Theo tờ El Pais, trong thời gian trợ thì giam, Rosell không được bảo lãnh tại ngoại. Lý vì bắt nguồn từ việc tòa án lo tội phạm có nguy cơ trốn thoát hoặc hủy hoại chứng cớ.

Những hành vi bị nghi rửa tiền diễn ra trước khi Rosell làm chủ toạ Barca. Thương lái người Tây Ban Nha bắt đầu lãnh đạo Barca từ năm 2010 và từ nhiệm năm 2014. Đây cũng là thời gian nhưng Rosell bị cáo buộc gian lậu tương tác tới vụ chuyển nhượng Neymar.

Rosell và chủ toạ kế nhiệm, Josep Bartomeu từng tố cáo tiền nhiệm chủ toạ Joan Laporta khiến CLB rơi vào tình trạng nợ giàn giụa. Một tòa án sau đó lý giải kết tội không đúng.

"Ban chỉ huy hiện thời không xứng đáng quản trị Barca, sau những gì mà họ nhằm vào tôi suốt bảy năm qua. Đó là những lời gian dối có suy tính", Laporta bình chọn.

Khi được hỏi về tình trạng của Rosell, Laporta nói: "Tôi không bao giờ cảm thấy vui khi điều xấu xảy ra với người khác, ngay cả khi họ làm tôi thương tổn. Tôi thấy bi ai khi nghĩ về gia đình và con cái họ. Và tôi cũng buồn khi điều đó liên quan đến hình ảnh Barca".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien