Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Juventus chính thắng bằng chính thực lực

Chiến thắng tuyệt vời và tuyệt đối

Hậu vệ Dani Alves tiếp tục ghi dấu ấn ở lượt về tại Torino bữa qua 9/5, khi góp công vào cả hai bàn thắng của Juventus. Trong bàn mở tỷ số của Mandzukic, tiền nhiệm cầu thủ Barca là người có đường chuyền chuẩn xác trước khi trung phong Croatia hạ thủ thành Subasic bằng hai cú kết thúc điểm liên tục.

choi xoc dia qua mang

Đến cuối hiệp một, Alves đích thân làm bàn với cú vô lê bóng sống đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50. Tính từ mùa 2012-2013, cầu thủ chạy cánh người Brazil đã có 18 lần tác động trực tiếp tới các bàn thắng ở Champions League. Đây là pha lập công thứ sáu của Alves bên cạnh 12 thi công trong thời kì này - thành công tốt nhất với một cầu thủ chơi ở hàng phòng thủ.

Anh tài trẻ Mbappe ghi bàn danh dự cho Monaco trong hiệp nhì, khiến mạch giữ sạch lưới của Juventus trên chiến trường châu Âu dừng lại ở 520 phút (tính từ trận thắng chủ nhà Sevilla 3-1 ở lượt đấu áp chót vòng bảng). trung phong 18 tuổi có bàn thứ sáu ở thời đoạn đấu knock-out Champions League mùa này, chỉ kém Ronaldo, ngôi sao có tám pha lập công cho Real Madrid.

Thắng lợi lượt về giúp Juventus vượt qua Monaco với tỷ số chung cuộc 4-1 để bước vào trận chiến rốt cục tại Cardiff ngày 3/6. tình địch của họ nhiều bản lĩnh là Real, đội đang dẫn Atletico với tỷ số 3-0 sau lượt đi.

Juventus đang đứng trước thời cơ to để kết thúc cơn khát danh hiệu tại Champions League. Lần gần nhất đại gia môn thể thao vua Italy lên ngôi ở sân chơi này đã diễn ra từ hơn hai thập niên trước (1996). Trong 21 năm qua, Juventus đã tiến rất gần đến chức quán quân với bốn lần vào chung kết, nhưng mà đều bổ ngựa trước Dortmund (1997), kền kền trắng Madrid (1998), Milan (2003) và Barca (2015).

Màn biểu diễn của Juventus mùa này lý giải đội bóng có biệt danh "Lão Bà" đang có một đội hình vào độ chín. Juventus đã loại từ kẻ địch bị bình chọn thấp hơn là Porto, người tìm việc nặng ký Barca và giờ là "ngựa ô" Monaco. Juventus còn gây ấn tượng mạnh qua cách họ tấn công bại các kẻ thù một cách tâm phục khẩu phục, và tiến lên như một cỗ xe tăng không có điểm yếu.

Monaco mùa này đang khiến cả châu Âu và toàn cầu đá bóng bất thần với cách chơi tấn công bùng nổ của các cầu thủ trẻ. Nhưng mà bằng hàng thủ trứ danh, Juventus đã khóa chặt các ngòi nổ của đội bóng xứ Công quốc. Tính cả nhì lượt trận bán kết, Monaco chỉ đích thực có nhiều thời cơ ở hiệp nhì trận lượt về, khi cục diện coi như đã an bài.

Bộ tứ giàu kinh nghiệm gồm thủ thành Buffon cùng ba trung vệ Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci và Andrea Barzagli chưa bao giờ để thủng lưới quá một bàn ở Champions League mùa này. Pha lập công của Mbappe cho Monaco ở phút 69 mới là lần trước tiên Juventus phải nhận bàn thua ở vòng knock-out.

Với điểm tựa vững chắc từ hàng thủ, các siêu sao tấn công của Juventus đã tuần tự tỏa sáng. Dybala bùng nổ ở tư kết trước Barca, rồi tới lượt Higuain trong trận lượt đi gặp mặt Monaco, trước khi Mandzukic làm điều đó ở lượt về. trung phong người Croatia đáng lẽ có thể lập cú lưu ban ở Torino bữa qua, nếu thủ môn Monaco, Subasic không xuất sắc cản phá trong cảnh huống đương đầu đầu hiệp một.

Một điểm sáng nữa của Juventus là Dani Alves, phiên bản giao kèo đang chứng minh giá trị ấn tượng trong sắc đẹp áo sọc trắng đen. Hậu vệ người Brazil rời Barca như món hàng thừa và bị xem như có một bước đi xuống trong sự nghiệp khi đầu quân cho Juventus theo diện không tính phí. nhưng Alves đã chứng tỏ giá trị của bản thân khi thăng hoa giúp Juventus vào chung kết.

Bản lĩnh tiến công xuất sắc của Alves là miếng ghép hoàn hảo cho Juventus bên hành lang phải. Sau khi kiến tạo cả hai bàn cho Higuain ở lượt đi, siêu sao 34 tuổi này một lần nữa chói sáng ở lượt về.

Trong lần chứ chín vào chung kết giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB (ba ở thời giải còn là Cup C1, sáu ở kỷ nguyên Champions League), Juventus tiếp tục có thời cơ chống chọi chống lại số mệnh. Juventus không muốn một lần nữa nhập vai người về nhị lớn lao ở sân chơi châu Âu.

Chức vô địch ở Cardiff, nếu diễn ra, không thuần tuý là một danh hiệu để ghi vào lịch sử. Đó còn là miếng ghép còn thiếu để hoàn thành giấc mơ dang dở của Buffon, niềm tự hào từng bị vùi dập sau Calciopoli, song song lấy lại danh dự cho Serie A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien