Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Lại 1 HLV NHA ra đi

Tuyên bố của chiến lược gia người Scotland được đưa ra chỉ 24 giờ sau khi Sunderland chơi trận chung cuộc ở Ngoại hạng Anh mùa 2016-17, thua Chelsea 1-5. Trước đó, Sunderland cũng nhận kỷ lục không mong muốn ba lần hoàn thành mùa giải ở đáy bảng xếp hạng, vào các năm 2003, 2006 và 2017.

game xoc dia

Moyes biến thành chiến lược gia Sunderland vào tháng 7/2016, sau khi người cựu Sam Allardyce được bổ nhậm làm chiến lược gia tuyển Anh. Đây là lần trước tiên ông quay lại nước Anh làm việc, sau khi bị Man Utd thải trừ tháng 4/2014. Kinh nghiệm chống chèo những đội bóng nhỏ xíu, có ngân sách hạn hẹp của Moyes trong 11 năm ở Everton được chỉ huy Sunderland đánh giá cao.

Tuy nhiên, lần trở lại Anh của Moyes không như ý. Ông chỉ giúp đội chủ sân “Ánh sáng” có nhị tuần nằm ngoài ba địa điểm cuối bảng, trước khi quẩn ở khu vực cuối bảng chín tháng sau đó. Sunderland xong xuôi mùa bóng với 24 điểm, nhận 26 thất bại và kém đội trụ hạng gần nhất 16 điểm.

Moyes giãi tỏ mong muốn ở lại trong buổi gặp mặt hôm thứ nhì 22/5, nhưng mà ông chủ Ellis Short của Sunderland chối từ.

"Chúng tôi theo đuổi David Moyes một thời kì đáng kể trước khi bổ dụng vào hè năm ngoái, điều này khiến sự ra đi của ông trở nên gian khổ với tất cả những người tác động. Sau khi làm việc không mỏi mệt trong chiến dịch trụ hạng, Moyes đã rời CLB mà không đòi hỏi tiền bồi hoàn, điều này chứng tỏ nhân cách của ông", báo cáo trên trang chủ Sunderland có đoạn. "Trong những ngày đến, chúng tôi sẽ dành thời kì suy ngẫm, sau đó tụ họp vào việc tuyển dụng hlv mới và sẵn sàng cho kế hoạch huấn luyện đầu mùa trước khi bước vào chiến dịch ở giải Hạng nhất. Chúng tôi chúc Moyes gặp nhiều may mắn trong tương lai".

Huấn luyện viên 54 tuổi cũng khẳng định việc rời Sunderland. Ông nói: "Tôi muốn cảm ơn Ellis Short và ban lãnh đạo đã cho tôi cơ hội hỗ trợ Sunderland. Cảm ơn các CĐV luôn ủng hộ niềm nở cho CLB. Tôi hy vọng các cầu thủ và người thay tôi sẽ giúp Sunderland rút lại Ngoại hạng Anh”.

Moyes là nhà cầm quân thứ hai ra đi khi Ngoại hạng Anh mùa này hạ màn. Trước đó, nhà cầm quân Walter Mazzarri cũng thông báo tạm biệt Watford chỉ sau một năm dẫn dắt CLB này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien