Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Mất gần 30 triệu đô nếu MU thua tại chung kết Europa League

Man Utd công nhận họ sẽ mất 27 triệu đôla nếuđể thua trước Ajax ở trận chung kết Europa League vào ngày 25/5. Số tiền này là một phần tiền lời tài trợ nhưng mà họ sẽ chiếm được nếu giành quyền dự Champions League.

choi xoc dia tren mang

Thất bại 1-2 trước Tottenham cuối tuần trước khiến Man Utd vững chắc đứng ngoài top tứ Ngoại hạng Anh mùa giải này. bởi vì đó, tấn công bại Ajax là cách độc nhất vô nhị để Jose Mourinho đưa đội nhà trở về sân chơi danh giá nhất cấp châu lục dành cho các CLB.

"Có một điều khoản giảm 30% doanh thu cho năm tới. Số tiền của trợ từ Adidas vào năm đến sẽ là 90,5 triệu đôla, nếu chúng tôi có mặt ở Champions League. Nên nếu mất 30% thì sẽ vào khoảng 27 triệu đôla", Cliff Baty, giám đốc tài chính của Man Utd, nói.

"Điều quan trọng cần phải ghi nhớ là pháp luật này sẽ kéo dài cho tới mãn hạn hợp đồng", Baty nói tiếp.

Baty cho biết ông và các cộng sự đã lên kế hoạch để thăng bằng tài chính cho Man Utd ở mùa giải năm nay, khi họ không được tham dự Champions League.

"Rõ ràng, Champions League có doanh thu tốt hơn mà chúng tôi đã xây dựng một khoản bù lại nằm trong cấu trúc lương và thưởng để phá bỏ liên quan giữa việc có mặt tại Champions League và có mặt tại Europa League", ông nói.

Giám đốc tài chính của Man Utd cho rằng đội chủ sân Old Trafford được hưởng lợi từ việc các CLB Anh khác thi đấu không tốt tại Europa League.

"Chúng tôi dự tính sẽ nhận được 51,68 đến 64,61 triệu đôla với Champions League còn Europa League thì thường ngày là 19,38 đến 25,84 triệu đôla. Năm nay, chúng tôi đã được lợi từ màn biểu diễn của các đội bóng Anh khác tại Europa League",

"Chúng tôi giành quyền tham dự nhờ Cup FA, chỉ chúng tôi và Southampton vượt qua vòng loại nên nhì đội chia nhau một thị trường bát ngát. Màn trình diễn của Southampton và Tottenham sau đó hỗ trợ chúng tôi chiếm lĩnh thị trường hoành tráng hơn, và điều đó diễn ra trong suốt vòng knock-out",

Baty cũng tiết lậu rằng số tiền nợ của Man Utd thực tại bằng giai đoạn cùng kỳ năm ngoái. Số tiền đó ngày càng tăng 22,7 triệu đôla, mà Baty cho rằng đây là hệ quả của việc đồng bảng Anh sụt giá so với đồng đôla.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien