Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Monaco lấy lại vinh dự sau gần 2 thập kỷ

Monaco chỉ cần một điểm ở cuộc chiến bù này để kết thúc kì vọng đua ganh chức quán quân của PSG nhưng mà họ còn làm được nhiều hơn. Đây là danh hiệu quán quân thứ tám của đại diện độc nhất không thuộc nước Pháp trong danh sách các đội dự Ligue 1.

xoc dia an tien

Thực tế, Monaco đã nắm chắc chức vô địch trước cuộc chiến này khi hơn PSG ba điểm và đá ít hơn một trận trong bối cảnh Ligue 1 chỉ còn một vòng. Monaco có hiệu số bàn thắng phụ vượt trội so với đối thủ, +72 so với +56. do đó, kể cả khi họ thua cả nhì trận còn PSG thắng ở vòng đấu cuối, Monaco vẫn rất khó bị vượt qua.

Kylian Mbappe đưa Monaco vượt lên trong hiệp một. tiền đạo 18 tuổi bình tĩnh lừa qua người gác đền địch thủ sau khi đón đường chọc khe dọn cỗ của Radamel Falcao rồi hoàn thành điểm vào lưới trống.

Monaco thi đấu tưng bừng trong những phút còn lại và phát hành nhiều thời cơ ăn bàn. Đáng kể nhất là pha đệm bóng ra ngoài khó tin của Valere Germain sau đường căng ngang loại tổng thể hàng thủ Saint-Etienne của Kylian Mbappe.

Phút bù giờ thứ ba, Germain lần thứ nhì đứng trước khung thành trống khi nhận đường chuyền của Thomas Lemar. Lần này, tiền đạo người Pháp đã không bỏ dở.

Đây là chiến thắng thứ 11 liên tục của Monaco ở Ligue 1 và trong suốt hành trình đó, họ hầu như không chạm mặt khó khăn đáng kể.

Cách đây 17 năm, khi đoạt danh hiệu Ligue 1 1999/2000, Monaco chiếm hữu những tuyển thủ nổi danh người Pháp như Fabien Barthez, David Trezeguet hay Willy Sagnol. Năm nay, bộ đôi trung phong, một già một trẻ, Falcao và Mbappe là nguồn cảm hứng đưa họ tới chức quán quân.

Falcao là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Monaco mùa này với 24 pha lập công và tứ đường xây cất. Trong khi đó, Mbappe là cầu thủ trẻ hay nhất Ligue 1 mùa này và đang được các đội bóng lớn hỏi mua với giá tiền lên tới hàng trăm triệu đôla.

Chức vô địch Ligue 1 là danh hiệu độc nhất vô nhị của Monaco mùa này. tuy nhiên, việc vào tới bán kết Champions League cũng được coi như thành công với thầy trò Leonardo Jardim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien