Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Mourinho vừa mừng vừa lo sau chiến thắng

Man Utd khiến các CĐV tại Old Trafford trải qua hơn 10 phút sống trong run sợ khi để Roncaglia làm bàn gỡ hòa cho Celta Vigo. bên cạnh đó, đội khách đã có thời cơ rất tốt để làm bàn và loại Man Utd với cú chấm dứt điểm của John Guidetti, nhưng bất thành và ưng ý bị loại.

choi xoc dia tren mang

Trước đó, đội chủ nhà đã mở tỷ số từ hiệp một khi Fellaini đón đường tạt chính xác của Marcus Raford và đánh đầu cận thành tung lưới Celta Vigo. Pha lập công của Fellaini giúp Man Utd giành chiến thắng cuối cùng 2-1 để giành vé vào chơi trận chung kết Europa League đầu tiên trong lịch sử.

Ở trận chung kết, Man Utd sẽ chạm mặt đại diện Hà Lan là Ajax vào ngày 24/5. Tuy nhiên họ sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Eric Bailly. Cầu thủ này nhận thẻ đỏ với cảnh huống gây sự cùng Roncaglia bên phía Celta Vigo. Đây là tổn thất to cho Man Utd trong bối cảnh đội đang thiếu hụt lực lượng do chấn thương.

Man Utd và Celta Vigo bước vào cuộc chiến mang tính lịch sử với nhị đội tại Old Trafford khi đây là cơ hội để lần trước tiên vào chơi trận chung kết Europa League. Đội chủ nhà, với lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi, hiểu rằng họ chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới để đạt mục đích.

Celta Vigo đã không cho Man Utd làm được điều đó với pha đánh đầu của trung vệ Roncaglia. Ngoại giả, Man Utd đã kịp ghi trước một bàn nhờ công Fellaini để duy trì một truyền thống lịch sử. "Quỷ Đỏ" chưa bao giờ bị loại ở vòng knock-out các Cup châu Âu khi đã thắng lượt đi trên sân khách.

Trong suốt 90 phút, hai đội cống hiến một thế trận thú vị với những pha tiến công qua lại. Celta Vigo đã chơi với gương mặt chân thật hơn nhiều trận lượt đi dù phải làm khách ở Old Trafford. nghe đâu động lực khi bị dẫn bàn giúp các cầu thủ đội bóng Tây Ban Nha trở thành kiên tâm hơn.

Man Utd phải nhờ đến sự tuyệt vời của thủ thành Sergio Romero để vượt qua thời điểm bị Celta Vigo thúc ép. Thủ môn người Argentina đã khước từ những pha xong xuôi điểm của Iago Aspas và cựu trung phong Man City Guidetti. Ở phía bên kia, người đồng nghiệp Sergio Alvarez cũng hoạt động hăng hái khi ngăn chặn tình huống đương đầu với Rashford và cú sút xa từ Mkhitaryan.

Celta Vigo đã đến rất gần tấm vé vào chung kết sau khi Roncaglia đánh đầu gỡ hòa. Đội khách cần thêm một bàn và Guidetti chỉ cách điều đó vài mét khi bóng rơi vào chân trung phong này sáu giây trước khi trận đấu hoàn thành. ngoài ra giây khắc bất thần khiến chân sút được mệnh danh "Ibrahimovic đệ nhị" đã không thể chấm dứt điểm vào lưới trống.

Hình ảnh Guidetti đổ gục xuống sân trái ngược với niềm vui và sự bùng nổ trên khán đài Old Trafford. Trong suốt 115 năm lịch sử, Man Utd đã 20 lần lên ngôi vô địch nước Anh và ba lần xưng bá châu Âu ở European Cup/ Champions League, mà đây mới là lần trước tiên họ vào chung kết Europa League. Danh hiệu còn thiếu trong phòng truyền thống sẽ tiếp thêm kiên tâm cho Man Utd ở chung kết.

Dường như, đây cũng là canh bạc một mất một còn với nhà cầm quân Mourinho, người coi như buông trường đấu Ngoại hạng Anh. Chức quán quân Europa League cùng tấm vé dự Champions League mùa sau sẽ khép lại mùa giải đầu tiên một cách ổn thỏa cho Mourinho. ngoại giả nếu mọi chuyện không như ý đồng nghĩa đây là thảm họa khi ban chỉ đạo đã đầu tư cực to nhưng Mourinho không thể đưa Man Utd trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Mourinho từng có kỷ niệm đẹp ở sân chơi hạng nhị châu Âu khi hỗ trợ Porto quán quân UEFA Cup (tiền thân Europa League) mùa 2002-2003. Đừng quên ngay ở mùa giải sau đó, Mourinho đã có chức vô địch Champions League trước tiên sau khi đưa Porto vượt qua chính Man Utd ở Old Trafford.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien