Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

MU - Lấy lại vị thế của kẻ đi đầu

Trước trận bán kết lượt đi Europa League, thắng lợi gần nhất của Man Utd trước một kẻ thù Tây Ban Nha tại các vòng loại trực tiếp Cup châu Âu là trận thắng Barca với tỷ số 1-0 ở bán kết lượt về Champions League 2008. Sau trận đó, Quỷ đỏ vào chung kết và giành chức quán quân.

choi xoc dia an tien

Cũng kể từ trận thắng Barca năm 2008, Man Utd trải qua sáu trận liên tiếp chạm chán đối phương Tây Ban Nha tại các vòng loại trực tiếp mà không biết thắng. Trong số đó có nhì trận chung kết Champions League (đều thua Barca) và nhị trận ở vòng 16 đội Champions League mùa 2012-2013 (hòa và thua Real).

Chuỗi trận bi thương trên của Man Utd chỉ hoàn thành khi chạm chán Celta Vigo tối 4/5. trung phong Marcus Rashford làm bàn độc nhất đem lại chiến thắng trong trận bán kết lượt đi Europa League, ngay trên sân địch thủ.

Với lợi thế thắng ở lượt đi, Man Utd đang có rất nhiều thời cơ để vào chơi trận chung kết. Ở lượt về, MU có quyền hòa trên sân nhà Old Trafford nhưng mà không lo mất vé đi tiếp.

Europa League, giải đấu cải tiến của UEFA Cup ngày trước, cũng là Cup châu Âu độc nhất nhưng Man Utd còn thiếu. Nếu giành danh hiệu năm nay, MU sẽ gia nhập nhóm CLB có đủ bộ sưu tập ba Cup châu Âu gồm Cup C1/Champions League, Cup C2 (cũ) và Europa League/UEFA Cup.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien