Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Wenger đề cao vai trò trợ lý trọng tài video

FIFA một lần nữa thử nghiệm việc sử dụng các trợ lý trọng tài video (VAR) trong các cuộc đấu ở Confederations Cup, diễn ra từ ngày 17/6 tới 2/7 tại Nga. Một số quyết định của trọng tài chính đã bị lật ngược tại giải đấu này với sự viện trợ của VAR.

xoc dia tren mang

Arsene Wenger tin rằng việc sử dụng VAR là điều tốt cho môn thể thao vua, và nếu hệ thống này được vận dụng từ sớm hơn thì Arsenal của ông có thể đã thắng Barca ở chung kết Champions League 2006. thực tại trận đó, Arsenal dẫn trước 1-0, và sau đó thua ngược 1-2 do thủng lưới hai lần trong chỉ 14 phút cuối.

Khi được yêu cầu kể tên những quyết định quan yếu liên quan đến Arsenal có thể thay đổi do VAR trước đây, Wenger trả lời: “Tôi chọn tình huống Samuel Eto'o làm bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Barca ở phút 76 trận chung kết Champions League 2006, do đó là một pha bóng việt vị. Đó là danh hiệu chúng tôi đã bỏ dở, thành thử với tôi đó là cảnh huống quan yếu nhất trong quá khứ có thể được chỉnh sửa nếu có sự trợ giúp của VAR”.

“Tình huống thứ hai tôi tuyển lựa là khi Robin van Persie bị truất quyền thi đấu ở một trận vòng 1/8 Champions League trên sân của Barca vào năm 2011 do nhận thẻ rubi thứ nhì. Đó là một quyết định rất khó chấp thuận của trọng tài, là thời điểm khiến chúng tôi chẳng thể giành quyền đi tiếp trước một tình địch rất mạnh, bởi về căn bản quyết định sai đó của trọng tài đã thịt chết các thời cơ của chúng tôi”, Wenger nói tiếp.

“Với tôi, quyết định thứ ba của trọng tài có thể thay đổi bởi vì VAR là một tình huống xảy ra gần đây hơn, ở trận gặp Bayern tại vòng 1/8 Champions League mùa giải trước. Laurent Koscielny của chúng tôi bị đuổi khỏi sân, còn Bayern được hưởng phạt đền khi Lewandowski của họ rơi vào thế việt vị. Tôi ngay bây chừ chỉ nhớ có vậy, nhưng mà có nhẽ tôi đã quên rất nhiều tình huống khó bằng lòng khác nữa”, Wenger nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien