Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Chủ tịch Laliga dự định đâm đơn kiện PSG

PSG được cho là sẵn sàng trả 257 triệu đôla để mua lại giao kèo giữa Neymar với Barca. Số tiền to con này vượt xa kỷ lục chuyển nhượng ngày nay (120 triệu đôla cho Paul Pogba). Dù đội bóng nước Pháp tự tin rằng họ không vi phạm luật vô tư tài chính sau lưng phi vụ này, những người có thẩm quyền vẫn hoài nghi tính minh bạch của nó.

choi xoc dia online

"Ngay cả khi PSG không trả tới 257 triệu đôla cho Neymar, chúng tôi vẫn sẽ đệ đơn kiện họ", ông Tebas hẹn trên tờ Mundo Deportivo. "Chẳng ai tin PSG lại có thể hấp dẫn những giao kèo tài trợ tốt hơn cả Barcelona hay kền kền trắng Madrid"

Vấn đề ông Tebas nhắc đến là bạn dạng hợp đồng trị giá "không tưởng" đến 235 triệu đôla mỗi năm PSG vừa ký với Oryx Qatar Sports Investments. Khoản tiền đó được xem như một cách để PSG lách luật, giúp họ bù trừ khoản chi phí chuyển nhượng kếch xù cho cầu thủ người Brazil. FFP thì điều khoản rằng một đội bóng không thể lỗ nhiều hơn 35 triệu đôla trong chu kỳ ba năm liên tiếp.

"Không ai tin vào lập luận đó. Chúng tôi đều đã được học kinh tế và giao kèo hoành tráng như thế chẳng thể xảy ra được", ông Tebas tỏ ra gay gắt. "Phía Qatar và PSG rõ ràng đang phá giá, họ vi phạm luật vô tư tài chính của UEFA cũng như tiêu chuẩn kinh tế của EU. Chúng tôi sẽ gửi đơn kiện họ".

Mới đây, Ủy ban Kiểm soát Tài chính của UEFA (CFCB) cũng tuyên bố rằng phiên bản hợp đồng 235 triệu đôla giữa PSG với tổ chức Qatar là giả, bởi giá trị đã bị phóng đại lên gấp đôi. Năm 2014, PSG từng bị phạt khoảng 70 triệu đôla và bị giới hạn tiêu xài chuyển nhượng bởi vi phạm luật công bằng tài chính.

Dù rất nhiệt tình đến vụ Neymar, ông Tebas lại tỏ ra hờ hững trước cảnh xa La Liga sẽ mất đi cầu thủ hay nhất Brazil lúc này. "La Liga và Barca đều quan trọng hơn Neymar", ông Tebas nói. "Tôi chỉ cảm thấy lo âu cho tiếng tăm của giải đấu nếu như người ra đi là Ronaldo hoặc Messi".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien