Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

HLV Hữu Thắng hết sức phàn nàn về U22 thua HQ

"Tôi bằng lòng với tinh thần và cách chơi của các cầu thủ. Dù phải nhận thất bại 1-2, các cầu thủ đã thể hiện đúng những gì ban huấn luyện và người mến mộ kỳ vọng. Bàn thua trước tiên của chúng tôi đến từ sai lầm của thủ môn Tiến Dũng, mà đó là tai nạn nghề nghiệp, nên tôi không trách cậu ấy", chiến lược gia Nguyễn Hữu Thắng san sẻ sau trận chiến rút cục ở vòng loại giải U23 châu Á

choi xoc dia qua mang

Bàn thua thứ hai của đội chủ nhà diễn ra vào thời khắc đội chỉ có 10 người trên sân, bởi khi đó trung vệ thủ quân Tiến Dũng đang được chú tâm bên ngoài. "Tôi không hài lòng với hàng ngũ y tế khi chăm bẵm không kịp thời cho cầu thủ, dẫn đến bàn thua thứ nhì. Đây là lần thứ hai chúng tôi phải nhận bàn thua ở một cảnh huống kiểu như vậy. Lần trước diễn ra ở trận chạm chán Afghanistan. Đây quả là những trải nghiệm đắt giá với chúng tôi. Nếu khi đó Tiến Dũng nằm ra sân, tiết điệu tiến công của tình địch có thể bị đủng đỉnh lại và chúng tôi biết đâu đã tránh được bàn thua", ông nói thêm.

Bước vào lượt trận cuối, U22 Việt Nam chỉ cần một kết cuộc hoà cũng đủ giữ được địa điểm đầu bảng I, vì đã toàn thắng hai lượt trận trước. Hình như đó U22 Hàn Quốc buộc phải giành thành công, sau khi bất ngờ để Đông Timor cầm hoà 0-0 ở lượt trận thứ nhì. "Đúng như những gì đã khẳng định, chúng tôi không có ý định thủ hoà với Hàn Quốc. Tôi đã thảo luận với các cầu thủ rằng khi có cơ hội là phải nỗ lực tận dụng,nhưng đáng nuối tiếc là chúng tôi thiếu may mắn để có thể thành công", nhà cầm quân Hữu Thắng chia sẻ. "Hàng tiền vệ của Hàn Quốc rất mạnh, vì thế tôi đã bố trí Xuân Trường - Tuấn Anh đá ở giữa sân ngay từ đầu. Khi Tuấn Anh chấn thương, tôi thay một trung vệ vào rồi đẩy Duy Mạnh lên cao và đội đã thi đấu tốt".

Về cuối hiệp nhị, nhiều địa điểm của Việt Nam tỏ ra xuống sức, tỏ ra yếu thế trong các pha tranh chấp và đua vận tốc với đối phương. Bình chọn về điều này, hlv Hữu Thắng nói: "Các CLB chưa có nhà cầm quân thể lực. Và tôi thấy, điều này cần phải giải quyết triệt để. Mỗi CLB cần có huấn luyện viên thể lực để cải thiện cho cầu thủ, chứ trong thời kì ngắn họ tập trung đội tuyển, tôi không thể cải thiện được".

Bàn thắng độc nhất trận này của Việt Nam được ghi bởi Công Phượng, từ một pha đi bóng và dứt điểm quả quyết bên ngoài cấm địa. Tuy nhiên, trung phong thuộc biên chế HAGL cũng có nhiều pha bóng làm nghiêng ngả hàng phòng vệ Hàn Quốc. Trong đó có ít nhất nhị lần có thể chuyển hoá thành bàn thắng.

"Hôm nay, Công Phượng đã chơi tốt, và hai trận vừa qua cũng rất thú vị, tôi muốn mọi người tự đánh giá chứ không muốn đưa ra những nhận xét", chiến lược gia Hữu Thắng nói. "Thực ra công Phượng có cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Nếu Anh chị em muốn giúp đội tuyển thì hãy nhìn vào mặt hăng hái của Công Phượng nhiều hơn, không nên nhìn vào những trận đấu cậu ấy chưa rạng ngời rồi làm thui chột, làm cậu ấy bi thiết. Công Phượng từng thảo luận với tôi là khi không mang băng đội trưởng, cậu ấy chơi thoải mái hơn, hay hơn và cởi bỏ áp lực nhiều hơn".

Sau giải đấu này, huấn luyện viên Hữu Thắng và các học trò sẽ hướng đến SEA Games 2017 diễn ra ở Malaysia vào giữa tháng Tám. Mục đích của đội đặt ra là vào chung kết. ngoại giả, bầu Đức từng nói rằng nếu năm nay không vô địch thì huấn luyện viên Hữu Thắng cũng như các chỉ đạo của VFF nên từ chức.

"Chúng ta đừng bao giờ phải nghĩ vô địch SEA Games bằng mọi giá, nhưng bước vào giải bằng từng trận đấu, bằng sự tỉnh táo nhất chứ không nên nói quá sớm về chức vô địch. Nếu những người có địa vị trong bóng đá nhưng nói lấy chức vô địch dễ như vậy, thì ai cũng làm bóng đá được. nhưng phải có may mắn, thiên thời địa lợi và có chút tâm linh nữa mới có thể vô địch", ông Thắng chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien