Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

TQ đấu trường mới nổi của bóng đá TG

“Bóng đá Trung Quốc đang sản xuất một cuộc cách mệnh. Hàng loạt hlv hàng đầu thế giới đổ về đây, khiến giải quốc nội của họ trở nên thu hút và kịch tính”, hlv Nguyễn Thành Vinh - hlv từng hỗ trợ Sông Lam Nghệ An, CLB đá bóng Hà Nội và U23 Việt Nam chia sẻ.

choi xoc dia an tien

Với nguồn lực tài chính mạnh, CSL đang là thỏi nam châm "hút" các huấn luyện viên lão luyện và tăm tiếng. Người mới nhất cập bến giải vô địch nhà nước của đất nước đông dân nhất thế giới là nhà cầm quân Fabio Capello. huấn luyện viên này từng hỗ trợ đội tuyển Anh, Nga dự World Cup, giành chức quán quân La Liga cùng Real Madrid và Serie A cùng Juventus, Milan…

bắt đầu mùa giải 2017, 13 trong số 16 đội bóng của CSL được dìu dắt do các chiến lược gia ngoại. Trong đó có nhà vô địch World Cup 2002 - Luiz Felipe Scolari; nhà vô địch Premier League 2013-2014, ông Manuel Pellegrini; hlv từng ba lần đăng quang Bundesliga cùng Bayern Munich và Wolfsburg - Felix Magath, hay tiền nhiệm “thuyền trưởng” của Chelsea và Porto - Andre Villas-Boas..

“Việc CSL hút các hlv thế giới có giá trị hoành tráng. Thứ nhất, họ là những người lão luyện, giàu kinh nghiệm, có phương pháp đào tạo đương đại... Có thể giúp các đội bóng Trung Quốc 'lột xác'. Thứ hai, những chiến lược gia này có mối quan hệ tốt với các cầu thủ, họ có thể giúp câu lạc bộ chiêu tập những siêu sao lớn. Thứ ba, những nhà cầm quân này cũng là tiếng tăm có thể hút người hâm mộ tới sân”, hlv Nguyễn Thành Vinh phân tích.

Minh chứng rõ nét nhất cho thành công khi dùng nhà cầm quân ngoại tên tuổi là CLB Quảng Châu Hằng Đại. Khi được hỗ trợ bởi vì Marcello Lippi và Luis Felipe Scolari, đội bóng này không chỉ thống trị giải quốc nội nhưng còn biến thành nhà quán quân châu Á (đăng quang quẻ AFC Champions League năm 2013 và 2015). Trước đó, chưa có đội bóng nào của Trung Quốc tiến đến được bục vinh dự của sân chơi châu lục. Mùa giải năm nay, Thượng Hải Thượng Cảng cũng thắng lợi với Andre Villas-Boas - tiền nhiệm huấn luyện viên của Porto và Chelsea - khi có vé đá bốn kết AFC Champions League.

“Trước đây tôi không nhiệt tình lắm đến CSL mà giờ lại thích xem vì có những nhà cầm quân hàng đầu. Các đội bóng của Trung Quốc có cách chơi hiện đại như các đội bóng tăm tiếng thế giới”, nhà cầm quân Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Với người theo dõi Việt Nam, Chinese Super League dần lý giải được sức hấp dẫn sau 16 vòng đấu. Nhiều người ngưỡng mộ trái bóng tròn bắt đầu theo dõi Chinese Super league mỗi cuối tuần trên truyền hình K+ như một món ăn ý thức thân thuộc.

Việc đài này phát sóng thêm một giải đấu thú vị của đá banh châu Á biểu thị mong muốn mang tới cho người mến mộ những chọn lựa tiêu khiển với thể thao hấp dẫn vào bất cứ thời điểm nào trong năm, không lo thiếu vắng các giải đấu hay khi mùa giải mới của EPL và La Liga chưa khởi tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien