Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Everton có màn giữ điểm thành công lần 2 do công Rooney

Wayne Rooney mở tỷ số bằng cú sút một chạm sau khi đón đường chuyền từ cánh phải của Calvert-Lewin. Bóng đập cả thủ môn Ederson lẫn cột dọc Man City rồi đi vào cầu môn.

choi xoc dia an tien that

Đây là bàn thứ hai trong hai trận liên tiếp nhưng Rooney ghi bàn cho Everton. Bàn đầu tiên tới trong trận mở đầu Ngoại hạng Anh hôm 12/8, giúp đội bóng thành Liverpool tấn công bại Stoke City với tỷ số 1-0.

Nếu Man City không có bàn gỡ của Raheem Sterling ở phút 82, Everton có thể đã giành trọn ba điểm ngay tại sân Etihad. Siêu sao chạy cánh người Anh cứu đội chủ nhà bằng cú vô lê từ cự ly 15 mét, Ngoài ra toàn cục hàng thủ tình địch cũng như người gác đền Jordan Pickford chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào góc lưới.

Việc chỉ kiếm được một điểm trước Everton có thể là kết quả hoàn toàn nằm ngoài dự tính của Man City. Bằng thế công áp đảo, đội chủ sân Etihad không chỉ chơi lấn át nhưng mà còn phát triển nhiều thời cơ trước cầu môn tình địch.

người gác đền Pickford phải trổ tài đấm bóng cứu thua sau cú sút xa của Otamendi, trước khi Phil Jagielka phá bóng ngay sát vạch vôi hóa giải pha dứt điểm cầu âu của Sergio Aguero. David Silva và Gabriel Jesus cũng góp phần thị oai khung thành Everton bằng một cú sút đưa bóng chệch cột trong tấc gang và một pha chấm dứt điểm vào thẳng địa điểm của Pickford.

Bàn mở tỷ số bất thần của Rooney là khởi điểm cho việc Everton xoay chuyển thế trận. Không lâu sau, Man City rơi vào thế 10 chống 11 khi Kyle Walker phải nhận thẻ đá quý thứ hai ở phút 44.

Man City cố lấy lại thế trận lấn lướt sau giờ nghỉ mà chẳng thể duy trì quá lâu trước đoàn quân của hlv Ronald Koeman. Bằng việc tung Davy Klaassen và Gylfi Sigurdsson, Everton chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả.

Đội khách chỉ chịu mất nhì điểm từ sai lạc của Mason Holgate. Sau cú tấn công đầu phá bóng trong vòng cấm của Holgate, Sterling chớp thời cơ gỡ hòa cho Man City.

Everton cũng phải chấm dứt cuộc đấu với 10 cầu thủ như đội chủ nhà. Tiền vệ Morgan Schneiderlin phải nhận thẻ đá quý thứ nhì ở phút 88 sau pha va chạm với Aguero.

Với trận hòa trên sân Etihad, Man City và Everton đều có tư điểm sau nhì trận như Watford, Liverpool và Southampton. Nhóm này xếp ngay sau nhóm ba đội có hoàn toản sáu điểm gồm Man Utd, Huddersfield Town và West Brom.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien