Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Lê Quang Liêm chiến thắng vua cờ thần tượng

chiến thắng mau chóng qua 31 nước cờ giúp Lê quang quẻ Liêm (elo cờ chuẩn 2.739) Xua đi nỗi ảm đạm khi để thua nhớ tiếc Kasparov ở nội dung cờ nhanh một ngày trước đó. Nụ cười của nhà cựu vô địch cờ chớp trái đất trong buổi phỏng vấn sau trận toát lên vẻ nhẹ nhõm và vui sướng.

choi xoc dia an tien that

“Tôi rất toại nguyện bởi vì rốt cục đã có trận chiến tốt trước cựu Vua cờ”, quang đãng Liêm san sẻ. “Khai cuộc diễn ra khá găng. Dù cầm đen mà tôi không bị yếu cờ so với đối phương, lại có chút lợi thế thời kì. Mà then chốt của thắng lợi là việc tôi đặt được hai xe lên hàng hai, tiến công vào tốt trắng ở f2. Kasparov chẳng thể phòng thủ tốt và ván đấu xẻ ngũ”.

Máy tính bình chọn Kasparov đã mắc sai lầm với 19.Nc5. Với ý đồ tấn công cặp tốt chồng ở cột b của Liêm, huyền thoại người Nga đổi mã để mở đường cho tượng trắng ở g2. Nhưng mà có vẻ như Kasparov (2.812) Chưa tính tới 20…Rd2. Phòng ngự hàng nhị (hàng bảy với đen) là một trong những nhiệm vụ căn bản các kỳ thủ cần chú trọng ở trung cuộc. Mà quỹ thời gian eo hẹp tuồng như khiến Kasparov không để tâm.

Sau khi dàn hai xe chiến thắng với 25…Rdd2, quang quẻ Liêm sắp xếp tốt ở b5 nhằm tạo đòn bẩy cho 29…Bc4, đuổi xe ở f1 ra khỏi địa điểm phòng vệ f2. Kasparov phải đầu hàng sau đó nhị nước cờ.

Kỳ thủ người TP HCM cũng bỏ túi chiến thắng ở ván đầu cờ chớp chạm mặt Fabiano Caruana (2.807). Hai bên tranh chấp khu trọng tâm khốc liệt trong khai cuộc, nhưng mà quang Liêm nhận ra ra những nước cờ rực rỡ để tạo lợi thế hơn chất, dần đến với chiến thắng. Anh xong chín ván cờ nhanh đầu tiên với nhì chiến thắng, bốn hòa, giữ vững vị trí thứ sáu. Trong đó, quang Liêm xếp trên nhì cựu vua cờ - Kasparov và Anand.

chiến thắng tốt tại giải đấu thu hút nhất hành tinh khiến quang quẻ Liêm hưng phấn và anh tỏ bày sẽ một lần nữa đầu tư thời kì vào cờ vua chuyên nghiệp. Không dễ để kỳ thủ số một Việt Nam nhận vé chính thức từ GCT từ những giải đến, mà khả năng anh được mời tham gia các chặng đấu được cải thiện đáng kể. “Tôi toại nguyện bởi những thành quả gần đây”, anh nói. “Điều đó giúp tôi tiến gần hơn đến Top đầu thế giới và tôi chờ đợi sẽ tiếp tục duy trì tư thế này”.

Cũng trong ngày hôm qua, Sergey Karjakin (2.773) Thi đấu tuyệt vời với tám điểm, nhưng thắng lợi đó chỉ giúp anh leo lên vị trí thứ ba, kém Levon Aronian (2.799) Đến 2,5 điểm. Kỳ thủ số một Armenia cũng đang hơn người đứng thứ nhị – Hikaru Nakamura (2.792) Nhị điểm, coi như đã đặt một tay vào chức quán quân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien