Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Messi có thông số tốt nhất laliga

Nghiên cứu này được tiến hành do trọng tâm Lịch sử và Thống kê đá banh Tây Ban Nha.

Theo kết cuộc vì trưởng nhóm nghiên cứu Jose Antonio Ortega lên tiếng bữa qua, Lionel Messi được chấm điểm cao nhất với 545 điểm. Xếp sau siêu sao người Argentina tuần tự là Raul Gonzalez 528 điểm, Cesar Rodriguez 524 điểm, Telmo Zarra 493 điểm và Quini 488 điểm.

choi xoc dia an tien that

Huyền thoại kền kền trắng Madrid, Alfredo Di Stefano đứng thứ năm với 481 điểm. Hình như đó, cây săn bàn giỏi nhất lịch sử Real, cũng là đối thủ chính trong mọi cuộc đua danh hiệu bản thân với Messi suốt một thập kỷ qua, Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 17, với 415 điểm.

Ronaldo là người có điểm cao thứ nhị trong số những cầu thủ còn thi đấu, sau Messi. Người đứng kế anh trong danh sách những cầu thủ đang chơi bóng, là trung phong Aritz Aduriz của Athletic Bilbao. Còn nếu tính xuyên suốt chiều dài lịch sử La Liga, chân sút kỳ cựu này xếp thứ 67.

Cách tính điểm của nghiên cứu này dựa trên tính hiệu quả của mỗi cầu thủ, bao gồm số phút chơi một mùa, số bàn thắng ghi được, số quả phạt đền hay phản lưới nhà, số thẻ đỏ...

Một chuyên gia của trọng tâm Nghiên cứu lịch sử và thống kê bóng đá Tây Ban Nha san sớt trên AS: "Tất cả đánh giá được phân tích bằng một hệ thống máy tính giống hệt để đo lường độ hiệu quả của cầu thủ chuẩn y các mùa giải".

9280 cầu thủ, trong đó có 854 người gác đền, đã được nghiên cứu trong lịch sử gần 90 năm của La Liga. Theo các thành viên nhóm nghiên cứu, Messi được đánh giá cao do chủ nhân năm Quả Bóng kim cương là người duy nhất ghi hơn 400 bàn vào thời khắc nghiên cứu. Hiện chân sút 30 tuổi đã có 507 pha lập công, trong đó 349 bàn được ghi tại La Liga.

"Kỹ thuật, khát vọng, sự sáng ý và bản lĩnh trên sân cỏ là những ưu điểm vượt trội của Messi", trưởng nhóm nghiên cứu Ortega nhấn mạnh. "Đây cũng là yếu tố giúp anh trở thành cầu thủ giá trị nhất trong lịch sử môn thể thao vua Tây Ban Nha".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien