Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Rooney quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc gia ở tuổi 31

Gareth Southgate đã gọi điện cho Wayne Rooney hôm 22/8 để công bố việc được triệu tập rút lại tuyển Anh, dự hai trận vòng loại World Cup 2018 vào đầu tháng 9. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1985 đã chối từ và bữa qua ra lên tiếng chia tay đội tuyển.

choi xoc dia online

"Tôi tin rằng đây là lúc thích hợp để rời tuyển Anh", Rooney tâm sự với Sky Sportssau buổi chuyện trò với Southgate. "Thật tuyệt khi được triệu tập quay lại đội tuyển. Tôi từng háo hức trước cơ hội này, nhưng sau khi nghĩ suy kỹ, tôi đã tâm sự với Southgate về quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế".

Quyết định của chân sút 31 tuổi đến vào thời khắc anh đang lấy lại phong thái trong màu áo Everton. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh ghi nhị bàn trong hai trận trước tiên của mùa giải mới, giúp đội chủ sân Goodison Park giành tư điểm sau hai trận. Thành thử, sự chia tay của Rooney để lại sự tiếc nuối khá hoành tráng.

"Đó là một quyết định khó khăn, và tôi đã luận bàn rất nhiều với gia đình, Ronald Koeman, cũng như những người bạn thân", Rooney nói tiếp. "Chơi cho tuyển Anh luôn là một điều khác lạ với tôi. Mỗi khi tôi được vào sân, dù là cầu thủ hay đội trưởng, đó cũng là một đặc ân thực sự. Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã trợ giúp, và sẽ luôn là một CĐV trung thành của tuyển Anh".

Rooney là thần đồng thành công nhất của đá banh Anh, sau thế hệ của David Beckham và Steven Gerrard. Anh là cầu thủ trẻ nhất mặc áo đội tuyển (trước khi bị Theo Walcott phá kỷ lục), rạng ngời đặc sắc tại Euro 2004 và hiện tại là người ghi nhiều bàn nhất cho "Tam Sư" với 53 bàn. Rooney cũng là cầu thủ mặc áo đội tuyển nhiều thứ hai lịch sử, sau huyền thoại Peter Shilton.

Dù vậy, sự nghiệp của anh ở đội tuyển có nhiều dang dở. Sau kỳ Euro 2004 đặc sắc, anh liên tục mờ nhạt tại các giải đấu lớn kế tiếp. Thành quả tốt nhất của Rooney cùng anh em luôn chỉ dừng ở vòng tư kết.

"Một trong những tiếc nuối hoành tráng nhất của tôi là không thể giúp đội tuyển chiến thắng ở bất cứ giải đấu nào", số 10 của Everton giãi tỏ. "Hy vọng những cầu thủ triển vọng mà Southgate triệu tập có thể vươn đến đỉnh cao".

tuyển thủ nổi danh người Anh cũng tiết lộ một phần căn nguyên chia tay đội tuyển. Rooney chia sẻ: "Rời Man Utd là điều rất gian khổ, nhưng tôi biết mình đã đúng khi trở lại mái nhà xưa Everton. Giờ là lúc tôi muốn tập trung hoàn toàn cho CLB và giúp Everton đi tới thành công".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien