Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Trưởng đoàm của Thái Lan xem nhẹ trận gặp VN

Thái Lan đánh bại chủ nhà Malaysia 1-0 trong trận chung kết tối 29/8, để bảo vệ chiến thắng tấm HC rubi môn đá banh nam SEA Games. Ngay khi tiếng còi xong trận đấu, bà Watanya Wongopasi lao vào sân ủ ấp cầu thủ ăn mừng rồi khóc nức nở.

choi xoc dia an tien that

“Tôi khóc bởi vì hạnh phúc với tấm HC đá quý nhưng đội giành được. Tôi chẳng nhớ lần gần nhất mình rơi nước mắt là khi nào. Chúng tôi khởi đầu kế hoạch chinh phục tấm HC rubi từ một năm trước và bữa nay đã giành được nó”, đoàn trưởng môn thể thao vua Thái Lan Watanya Wongopasi san sẻ với choixocdia.

Khi được hỏi cuộc chiến nào gian truân nhất với Thái Lan trên hành trình bảo vệ tấm HC vàng SEA Games, tiền nhiệm nữ MC nhiều kênh truyền hình của Thái Lan khẳng định đó chắc chắn không phải là trận đấu với Việt Nam.

“Trận khó nhất là gặp gỡ Myanmar ở bán kết. Các cầu thủ của họ chơi kiên trì và rất nhanh, khiến cầu thủ của tôi vô cùng khó nhọc. Ngoại giả không thể không kể đến trận hoà Indonesia ngày ra quân và chật vật tấn công bại Timor Leste sau đó. Chúng tôi phải chịu áp lực rất to từ dư luận. Nhưng mà chúng tôi đã giải quyết được tất cả rồi tiện lợi vượt qua Việt Nam để đi tiếp”, Watanya Wongopasi nói thêm.

Thái Lan khai mạc SEA Games 29 bằng trận hòa Indonesia 1-1, sau đó thắng Timor Leste 1-0 và Philippines 3-0. Đội bóng xứ chùa đá quý bước vào trận cuối vòng bảng với nhiệm vụ phải hạ Việt Nam mới có vé đi tiếp. Và họ thuận lợi làm được điều đó với thành công 3-0 khi người gác đền Minh Long của Việt Nam bận bịu sai lầm dẫn đến nhị bàn thua trước tiên.

Thái Lan thống trị đá bóng Đông Nam Á với 16 lần giành HC rubi SEA Games. Mục đích của bóng đá xứ chùa kim cương là hướng đến sân chơi World Cup.

“Ước mơ của Thái Lan là góp mặt ở ngày hội bóng đá thế giới. Nhưng lúc này tôi cũng chưa biết mọi chuyện sẽ thế nào. Tôi chỉ được giao nhiệm vụ ở SEA Games. Các nhà làm bóng đá Thái Lan sẽ ngồi lại với nhau để bàn về chiến dịch hoành tráng này. Lúc này chúng tôi muốn tận hưởng tấm HC vàng này”, bà Watanya Wongopasi nói rồi lại vội vã lao ra ăn mừng cùng các CĐV Thái Lan, những người đội mưa, la hét không kết thúc nghỉ trong suốt hơn 90 phút trên sân Shah Alam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien