Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Việt Nam phải đánh bại Thái lan nếu muốn có quyền tự quyết

Thái Lan là nỗi sợ hiện hữu của Việt Nam ở SEA Games. Không muốn nói ra thời khắc này, mà chí ít đó là sự thật lịch sử.

Đội bóng xứ chùa kim cương từng vài lần thất bại ở vòng bảng, nhưng chưa bao giờ gục ngã dưới chân các cầu thủ Việt Nam. Chênh lệch giữa nhì đội được miêu tả rõ nhất là thời đoạn 1995-2005, khi các đội tuyển của chúng ta bị họ cướp kim cương trong tư trận chung kết. Việt Nam thậm chí chỉ ghi được đúng một bàn của Văn Quyến tại Mỹ Đình năm 2003.

choi xoc dia qua mang

13 HC kim cương trong 18 kỳ Đại hội gần nhất là minh chứng cho thấy Thái Lan ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại. Ngoài ra, Malaysia, Singapore hay Indonesia đều từng tấn công bại "ông kẹ" này, còn Việt Nam... Thì không. Giới chuyên môn đều cho rằng các cầu thủ của chúng ta thường có dấu hiệu tâm lý và không phô diễn được hết tài nghệ mỗi khi nhị đội chạm mặt. Nhiều giải đấu Việt Nam khởi đầu thăng hoa, nhưng khi đối đầu Thái Lan lại chùn chân mỏi gối.

tuồng như Thái Lan cũng thấu hiểu việc họ là khắc tinh của Việt Nam. Trước trận chiến tồn tại tại Selayang chiều nay, tờ Siam Sport đã chỉ ra ba yếu tố giúp đội nhà có thể giành thắng lợi. Trong đó, “nỗi sợ” của Việt Nam là điều được họ nhắc đến trước tiên. Có thể thấy, sự tự tin giúp Thái Lan tiến thêm một bậc, và ngược lại Việt Nam khó lòng thể hiện tối ưu khả năng nếu chịu áp lực vô hình.

nhưng mà lịch sử cũng chỉ là yếu tố để tham khảo. Thái Lan cũng có những thời kì suy yếu, khác biệt là ở SEA Games – sân chơi dành cho lứa U23 kể từ năm 2001. Đội bóng xứ chùa đá quý phải xách vali về nước ngay từ vòng bảng các năm 2009 và 2011. Bởi khi đó, họ không sở hữu những cầu thủ trẻ chất lượng.

Đội tuyển quốc gia của họ thường bảo đảm sự bình ổn hơn do đó là tụ tập những cầu thủ tốt nhất của nhiều thế hệ. Mà U23 lại khác, và qua bốn lượt trước tiên bảng B năm nay Thái Lan chưa phô diễn được sức mạnh như tiếng tăm vốn có. Chỉ có điều người mến mộ chưa thực thụ hiểu được đội quân của chiến lược gia Worrawoot Srimaka đã tung hết sức hay còn giấu bài.

Việt Nam có lợi thế không tí hon trận này, bởi chỉ cần một trận hòa để thẳng tiến tới bán kết. Mục đích đó phần nào giúp các cầu thủ cảm thấy dễ đá hơn. Chấn thương của Duy Mạnh là tổn thất không ốm, trong bối cảnh tuyến giữa cần chất thép để giữ vững thế trận. Mà hlv Hữu Thắng nhiều bản lĩnh sẽ không thay đổi kết cấu nhân sự so với những trận vừa qua.

Giấc mơ vàng SEA Games đã được nung nấu từ cách đây cả chục năm, tại vùng rừng núi Pleiku. Bầu Đức góp công lớn sản xuất hiện những cầu thủ anh tài, chiếm hơn nửa mô hình đội chính Việt Nam lúc này. Ông xây đắp cả một trường học đá bóng cũng để thỏa cơn khát đá quý cho hàng triệu tín đồ túc cầu Việt. Bây giờ Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy và Công Phượng sẽ phải “tốt nghiệp” trước bài thi mang tên Thái Lan.

địch thủ có thể đã giấu bài rất tốt, nhưng mà lứa cầu thủ trẻ của họ từng gục xẻ nhiều lần trước Công Phượng và các anh em. Chữ Việt trong Việt Nam có nghĩa là “vượt”. Chỉ cần vượt lên nỗi lo âu để là chính mình, thời cơ vượt qua vòng bảng cho các học trò của huấn luyện viên Hữu Thắng sẽ rộng mở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien