Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

PSG thắng đậm không thể đậm hơn

Hàng công trị giá hơn 550 triệu đôla của PSG bộc lộ sức mạnh khó cưỡng, khiến đội chủ nhà phải nhận thất bại nặng nại nhất tại Celtic Park ở Cup châu Âu. Celtic từng tiếp hàng loạt ông lớn châu Âu, mà người hâm mộ không thể nhớ nổi lần gần nhất họ bị đè bẹp với tỷ số đằm thắm như trước PSG lần này.

choi xoc dia an tien

Neymar vẫn là chính yếu của đội bóng tới từ thủ đô Paris, với pha mở tỷ số phong cách, thể như cái giá 263 triệu đôla xứng đáng tới từng xu. Không lâu sau, ngôi sao đắt giá nhất giới bóng đá còn dọn cỗ cho Mbappe lập công. Cavani, trung phong chủ lực của PSG, cũng không chịu bó tay đứng nhìn với cú đúp trong phần còn lại trận chiến. Qua đó, chân sút người Uruguay vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League cho đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử (22 bàn).

hlv Unai Emery mang đến Scotland mô hình đội mạnh nhất. Họ nhanh lẹ phủ sóng khắp mặt sân Celtic Park, với những mũi công đến từ bất kỳ đâu, dù là những hậu vệ như Dani Alves. Cavani đưa bóng vào lưới chỉ 15 phút sau khi bóng lăn, nhưng mà anh lại việt vị. Đó là lời cảnh báo đối với Celtic, như thể họ chưa nhận đủ áp lực.

tư phút sau, đội khách cũng chỉnh sửa được bảng tỷ số. Đội trưởng Thiago Silva cướp bóng và khai triển nhanh lên cho Rabiot. Tiền vệ cao kều khôn ngoan tung ra đường bổ nách để Neymar dùng tốc độ, đào thải hậu vệ non trẻ Tony Ralston và chích mũi giày qua tầm với người gác đền Gordon.

Chính Neymar là hạt nhân trong bàn thắng thứ hai cho PSG. Từ trung lộ, tuyển thủ Brazil chuyền ra phải rồi chạy chỗ khôn ngoan vào vòng 16m50, nhận đường tạt bóng từ Verratti. Không tham lam hoàn thành điểm, Neymar nhả ngược vào trong cho Mbappe sút cận thành nhân đôi xa rời. Celtic chỉ biết chịu trận còn PSG dễ chịu đá tập trong những phút còn lại.

Cavani là hero chính trong thời kì này. Anh tự kiếm quả phạt đền và tận dụng thắng lợi năm phút trước khi hiệp một chấm dứt. Các khán giả Celtic đều ngao ngán và bế tắc. Một CĐV thiếu kềm chế đã dấn thân sân với ý định đá Mbappe, mà không trúng. Chắc chắn CĐV quá khích này và Celtic sẽ nhận án phạt nặng từ UEFA, dù đã bị PSG hành tội tới thất thểu

Sự tuyệt vọng của Celtic được biểu thị qua pha đá phản lóng ngóng của Lustig ở phút 83, dù không có áp lực từ phía sau. Nhị phút sau, Cavani ấn định thành công 5-0 với cảnh huống bay người đánh đầu lái bóng phong cách. Quỹ đạo bóng bay chừng như phá tan các định luật vật lý, mà chiến thắng đằm thắm của PSG là lẽ thường tình.

Sau khi hủy diệt Celtic, đoàn quân của Emery độc chiếm ngôi đầu bảng B, dù Bayern cũng có thắng lợi 3-0 trên sân nhà trước Anderlecht. Lewandowski, Alcantara và Kimmich là những người lập công mang lại ba điểm cho “Hùm xám”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien