Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Real có chiến thắng với cú đúp của Rô 7

quay lại Champions League sau những trận đấu gây khiếp sợ ở La Liga, kền kền trắng cho thấy phong thái khác hẳn. Bằng sự bùng nổ của hàng công, nhà đương kim quán quân giành thắng lợi chênh lệch hai bàn ngay trên sân của Dortmund.

choi xoc dia an tien that

Gareth Bale là người khởi đầu cho chiến thắng lớn của Real bằng cú vô lê một chạm ở phút 18. Đường chuyền bổng phá bẫy việt vị vì Dani Carvajal thực hành thuận lợi tới mức ngôi sao xứ Wales thoải mái di chuyển vào vòng cấm và đặt lòng đưa bóng vào góc cao khung thành.

Tiếp đà hưng phấn từ bàn mở tỷ số, kền kền trắng gây thêm được nhiều áp lực về phía cầu môn người gác đền Roman Buerki. Và Bale một lần nữa lập công to khi thực hành quả tạt như đặt cho Ronaldo dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 50. Sau khi nhận bóng từ cánh trái, CR7 đá nối nhanh khiến hậu vệ kẻ địch Jeremy Toljan chỉ có thể lao chân cản phá trong tuyệt vọng.

Khác với nhiều cuộc đối đầu trước, Dortmund xong xuôi điểm thiếu hiệu quả trước khung thành kền kền trắng. Aubameyang và bạn bè có được không ít cơ hội nhưng mà đều sút ra ngoài hoặc bị hàng thủ Real cản phá.

Dottmund chỉ chơi quật khởi hơn phần nào sau khi bị dẫn trước nhì bàn. Phút 54, Aubameyang rút ngắn được tỷ số xuống 1-2 bằng cú đệm bóng chính xác từ quả tạt bên cánh trái.

Nếu tận dụng được một trong nhì thời cơ khác, đội chủ nhà có thể đã gỡ hòa 2-2. Thời cơ đầu tới ngay ở phút 56 khi Toljan tạt chìm từ cánh trái cho Yarmolenko, cầu thủ đón bóng hụt cách khung thành kền kền trắng chỉ vài mét. Cơ hội thứ nhị hình thành ở phút 61, thời điểm Gonzalo Castro thoải mái băng xuống bên phải vòng cấm mà xử lý thiếu quả quyết trước sự tróc nã cản của thủ môn Navas.

Không tận dụng được những pha tiến công quý giá, Dortmund phải trả giá đắt bằng thất bại xa rời trên sân nhà. Phút 79, Ronaldo "dạy" cho đội chủ nhà một bài học về cách dứt điểm bằng cú sút căng vào góc gần để ấn định thành công 3-1. Cầu thủ có công kiến thiết là Luka Modric với đường chuyền phá bẫy việt vị đưa bóng xuống bên phải vòng cấm.

Đây là thắng lợi trước tiên của Real trên sân của Dortmund tại Champions League. Nhà đương kim vô địch vốn có ba thất bại và chỉ giành được ba trận hòa trong sáu lần làm khách trước.

chiến thắng trên sân của Dortmund cũng mang ý nghĩa quan trọng với kền kền trắng trong cuộc đua giành vé vào vòng 16 đội. Sau lượt đấu thứ nhị, Dortmund xếp thứ ba bảng H mà chưa giành được điểm nào giống như Apoel Nicosia.

Tottenham và kền kền trắng đang cùng có sáu điểm. Đội bóng Anh giành thắng lợi 3-0 trên sân của Apoel trong cuộc đấu cùng giờ, qua đó thăng bằng cả về điểm số lẫn chỉ số phụ so với đội đương kim quán quân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien