Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Tebas đang nghi ngờ về các điều khoản công bằng tài chính

PSG từng lấy Neymar khỏi La Liga trong mùa hè vừa qua, với giá kỷ lục 263 triệu đôla. Và Tebas không khỏi run sợ về nguy cơ điều gần giống có thể xảy ra với những siêu sao khác như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

choi xoc dia an tien that

"Tôi nghĩ mức phí phá vỡ hợp đồng sẽ cao hơn (với Ronaldo và Messi), mà nếu chủ tịch Nasser Al Khelaifi của PSG muốn, ông ấy chỉ cần khẩn hoang thêm dầu lửa. Câu chuyện không còn là giá cầu thủ, nhưng là giá dầu", Tebas phát biểu hôm 6/9.

Theo luật công bằng tài chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu, thay bởi vì nhận tiền từ những ông chủ phú quý, các CLB cần sinh tồn và sản xuất bằng doanh thu tự kiếm được từ tiền bán vé, thương nghiệp và tài trợ lăng xê. Và để lách luật, PSG nhận rất nhiều tài trợ từ Qatar. Ông chủ của PSG, Nasser Al-Khelaifi vốn rất gần gụi với chính quyền Qatar.

"Bộ du lịch Qatar tài trợ rất nhiều (cho PSG). Việc này rất dễ thực hiện. Họ đang cười vào giới bóng đá", Tebas khẳng định.

Ngoài PSG, chủ tịch La Liga còn cáo giác Man City sử dụng "doping tài chính" để lũng đoạn thị trường chuyển nhượng. Đây là điều có thể gây nguy khốn cho những CLB vốn tự phát triển rất nhiều doanh thu như kền kền trắng Madrid, Man Utd, Barca.

"Nếu Man Utd mua Neymar, tôi sẽ không kiện họ vì đó không phải là doping tài chính. Có thể Man Utd kiếm được đủ tiền để mua. Chúng tôi đã nghiên cứu về các khoản thu nhập. Và PSG thậm chí chiếm được tài trợ nhiều hơn so với Man Utd. Đó là điều bất khả thi. Nói cách khác, PSG đang dùng doping tài chính", Tebas buộc tội thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien