Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Everton thất thủ ngày vắng Rooney

Everton không đăng ký chân sút chủ lực Wayne Rooney, và cất hai rường cột là Leighton Baines, Gylfi Sigurdsson trên ghế dự bị trong cuộc đón tiếp Lyon tại Europa League.

choi xoc dia an tien that

Ronald Koeman có vẻ muốn tránh xuống hạng ở Ngoại hạng Anh hơn là chinh chiến tại Europa League. Ông thầy người Hà Lan muốn dồn sức cho cuộc chiến với Arsenal vào cuối tuần, và đó là lý vì khiến Everton bị ghẹ vế trước đại diện nước Pháp.

Ngay phút thứ sáu, Nabil Fekir đã đưa Lyon vượt lên bằng cú đá phạt đền xác thực. Mason Holgate, trong lần đơn nhất được đá chính, đã đụng chạm trong vòng cấm và báo hại đội chủ nhà.

Đội chủ sân Goodison Park nôn nóng kiếm tìm bàn gỡ, và điều ấy phát hành thế trận cởi mở trong những phút tiếp theo. Cả hai đội liên tiếp có những pha hãm thành và bắn phá về phía cầu môn nhị đội. Dù vậy, bản lĩnh tận dụng cơ hội là điều mặc cả nhị đội còn thiếu. Kevin Mirallas và Davy Klaassen đều có cơ hội san bằng tỷ số nhưng xong xuôi điểm quá nôn nả.

Koeman tung hiệp đồng đắt nhất lịch sử CLB, Sigurdsson vào sân ở hiệp hai. Sự thay đổi này phát huy tác dụng. Phút 69, tiền vệ người Iceland có pha đá phạt điểm rơi sở trường cho Ashley Williams băng vào tấn công đầu dũng mãnh, thăng bằng tỷ số.

hai phút sau đó, vẫn là Sigurdsson thực hiện quả đá phạt sở trường bên góc trái, đưa bóng chạm cột dọc cầu môn Lyon. Williams thiếu chút nữa có cú đúp khi áp sát quả bóng bật ra, mà chọn sai điểm rơi.

Những tưởng, Everton sẽ duy trì được sự hưng phấn thì họ lại thủng lưới, chỉ sáu phút sau khi có bàn gỡ. Pha dàn xếp đơn giản bên cánh phải của Lyon được Bertrand Traore dứt thiện nghệ bằng cú đánh gót cận thành.

Tâm lý đi xuống cộng với thời gian còn lại hơn 10 phút là không đủ để giúp thầy trò Koeman ghi thêm bàn. Thua 1-2, Everton một lần nữa đứng bét bảng D, song song nâng số trận không thắng liên tục lên con số bốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien