Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Arsenal ngon lành với hàng công tỏa sáng

Bàn thắng: Lacazette (3'), Giroud (68', 87'), Sanchez (69'), Ozil (72')

Arsenal chiếm hữu có phong thái bất biến lúc này, nhất là trên sân nhà với chuỗi 11 trận toàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Trái lại, sau khởi đầu như mơ, Huddersfield thi đấu phập phù và chưa giành một chiến thắng nào trên sân khách từ đầu mùa. Họ cũng đã thua hai trận gần nhất, trước khi tiến quân đến sân Emirates

choi xoc dia online

Và sự khác biệt đó mau lẹ được thể hiện trên sân. Ngay phút thứ ba, Alexandre Lacazette đã đưa Arsenal vượt lên khi thoát vào cấm địa đón cú đánh gót xây cất của Aaron Ramsey, trước khi dấn thêm một nhịp rồi hoàn thành điểm chân trái vào góc gần đánh bại người gác đền Jonas Lossl.

Bàn thắng sớm đẩy ý thức của các cầu thủ Arsenal lên cao, giúp họ chiếm lĩnh thế trận và liên tục gây áp lực về phía khung thành của Huddersfield. Họ nhiệt đến mức cả Mesut Ozil lẫn Lacazette đôi khi chạy về tận gần cột cờ góc bên phần sân nhà để dìu dắt phòng thủ. Tuy nhiên, sau khi nhận bàn thua sớm, đội khách đã nhanh chóng công ty lại hệ thống phòng ngự, khiến Ozil và các anh em hiếm khi tìm thấy lại những khoảng trống đủ rộng để xong xuôi chỉn chu. Trong phần còn lại của hiệp một, thời cơ rõ rệt duy nhất nhưng mà Arsenal có được là pha thoát xuống sát đường biên ngang của Lacazette rồi hoàn thành điểm chân phải kỹ thuật, buộc một cầu thủ khách phải phá bóng ngay trên vạch vôi phút 32. Alexis Sanchez vẫn thi đấu thân mật nhưng mà các pha qua người không hiệu quả, thậm chí thường xuyên mất bóng và xong xuôi điểm hỏng.

mài miệt tiến công, Arsenal đôi khi để lộ ra những khoảng trống nơi hậu tuyến. Tiêu biểu như tình huống ở phút 38, khi các cầu thủ Huddersfield phản công nhanh và đặt Steve Mounie vào thế đương đầu với thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên trung phong đội khách khống chế nhịp đầu không tốt nên khi xong xuôi điểm thì Laurent Koscielny đã kịp lui về che chắn. Đầu hiệp nhì, Cech có tới nhì lần phải trổ tài để bảo vệ mành lưới đội chủ nhà. Trước tiên là sử dụng chân cản phá cú sút sệt của Mounie, tiếp theo là đẩy bóng đập xà sau pha băng vào cấm địa rồi dứt điểm của Collin Quaner.

Mọi chuyện chỉ thực thụ thoải mái với Arsenal sau khi có bàn thứ hai. Olivier Giroud - người vào sân ngay đầu hiệp nhị thay Lacazette chấn thương - là tác giả của bàn thắng mang tính bước ngoặt này, với pha đệm bóng trong phong thái không người kèm từ đường chuyền dọn cỗ của Ozil. Trước đó, chừng 10 phút Giroud đã có thể sớm ghi bàn nếu cột dọc không từ chốt cú sút chân trái mạnh như búa té của anh.

Chỉ một phút sau bàn thắng của Giroud, xa cách được nâng lên thành 3-0 cho Arsenal nhờ cú bắt vô-lê vào chính diện khung thành của Sanchez. Ozil lại là người kiến thiết với một đường chuyền ngược lên từ cánh phải bằng chân phải không thuận. Phút 72, đích thân tiền vệ người Đức đưa tên mình lên bảng tỷ số. Anh phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chọc khe của Ramsey, rồi chấm dứt thúc chân trái gọn gàng trong pha đối mặt với thủ thành của đội khách.

Cơn mưa bàn thắng xong xuôi sau tình huống nâng tỷ số lên 5-0 của Giroud phút 87. Trung phong người Pháp nhanh chân chấm dứt điểm từ chính giữa cấm địa, khi bóng tìm đến vị trí của anh sau pha khống chế của bằng hữu Kolasinac - một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận dù không ghi bàn.

Tháng 11 là thời khắc Arsenal thi đấu tệ nhất dưới triều đại Arsene Wenger, với làng nhàng 1,59 điểm mỗi trận. Nhưng mà năm nay, câu chuyện có phần khác. Họ đã thắng ba trong tứ trận, với thất bại duy nhất diễn ra trước đội đầu bảng Man City. Đội chủ sân Emirates ngày nay vẫn đứng trong trong Top 4 với 28 điểm - ít hơn đúng một điểm so với đội đứng ngay trên là đương kim vô địch Chelsea.

Cuối tuần này, họ đón tiếp Man Utd - đang đứng thứ ba với 32 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien