Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Barca ngày càng chuyên nghiệp với lối chơi thực dụng

"Barca mùa này phòng vệ tốt hơn hẳn mùa trước. Họ chưa thua trận nào ở giải VĐQG và mới chỉ lọt lưới hai bàn. Chỉ những thông số đó thôi đã cho thấy Barca ngày nay thực dụng hơn rất nhiều", Massimiliano Allegri giải đáp phỏng vấn Mediaset Premium sau trận chiến với Barca. "Họ là một trong những đội phòng vệ tốt nhất châu Âu lúc này. Trận chạm mặt Barca là lần trước tiên mùa này chúng tôi rời sân với kết cuộc hòa không bàn thắng".

choi xoc dia qua mang

Ông sau đó nói thêm: "Đây là một trận trống mái đỉnh cao về chiến thuật. Chúng tôi nhanh hơn một tí khi xoay chuyển chiến thuật, có nhiều cơ hội ăn bàn hơn, mà Barca biết cách làm thế nào để ngăn Juventus ở hiệp nhì. Chúng tôi có nhì thời cơ của Douglas Costa và Paulo Dybala, mà nhớ tiếc là không thành bàn".

Allegri mất Giorgio Chiellini do chấn thương trước cuộc đón tiếp Barca. Ông phải chuyển lược đồ sang 3-4-2-1. Trừ tỷ trọng kiểm soát bóng nghiêng hẳn về phía Barca, những tham số còn lại sau 90 phút tại Turin thăng bằng. Juventus có 10 pha hoàn thành điểm, còn Barca có chín.

"Các học sinh của tôi đã làm rất tốt trước tình thế bất thần này. Thay vì đưa vào thêm một hậu vệ cánh, tôi bửa sung một trung vệ là Andrea Barzagli và đưa về chiến thuật ba trung vệ. Chúng tôi giữ nguyên những cầu thủ còn lại, như Juan Cuadrado, Alex Sandro, Douglas Costa, và đó không phải cách tiếp cận trận đấu tiêu cực", Allegri giãi bày khi Juventus chỉ kiểm soát bóng 36%.

"Tôi nói với học trò, rằng không niềm nở tới tỷ số trận gặp gỡ Barca, nhưng mà vồ cập hơn đến những gì xảy ra trên sân. Tôi đã nhìn thấy tinh thần và những trái tim dũng mãnh. Khi Juventus cùng nhau tranh đấu, rất khó để đối thủ có thể ghi được bàn", ông nói thêm, có ý khen ngợi các học trò.

Á quân Champions League mùa trước chưa có vé đi tiếp tại Champions League khi chỉ hơn đội xếp thứ ba Sporting Lisbon một điểm. Ở lượt cuối, Juventus phải thắng trên sân của Olympiakos mới chắc suất vào vòng 1/8.

"Tôi đã nói ngay khi có kết cuộc bốc thăm, rằng cần chí ít tám điểm để đi tiếp ở bảng này. Sporting đã thắng trên đất Hy Lạp và làm méo mó tính toán của tôi tí chút. Dù vậy, điều ấy không lạ do mỗi năm Champions League lại có tình tiết mới. Như mùa trước, chúng tôi để lọt lưới rất ít và không thua trận nào tới chung kết. Năm nay, chúng tôi thua dễ những đội như Sampdoria mà trước Barca, Juventus lại bảo toàn mành lưới", huấn luyện viên 50 tuổi san sẻ.

"Một điểm trước Barca rất quan trọng. Nó giúp Juventus có quyền tự quyết ở lượt cuối. Chúng tôi đang dần cải thiện khả năng phòng ngự và tôi lấy làm mừng do điều đó. Juventus có thể chơi chưa đẹp mắt nhưng mà ngày chắc chắn hơn. Càng tiến sâu mà không bị thủng lưới, bạn càng tự tin và gặp gỡ nhiều thời cơ hơn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien