Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Bóng đá Italy thảm bại thảm hại sau trận chiến Thụy Điển

"Đã xong rồi, Apocalypse (một hero phản diện, được hư cấu trong bộ truyện tranh nổi tiếng). Thảm kịch, thảm họa, hay gọi theo cách nào bạn muốn cũng được, mà đừng nói rằng hệ thống không làm việc", tờ Corriere dello Sport gay gắt. "Bóng đá của chúng ta đang khủng hoảng nghiêm trọng, mà chẳng thể kém hơn Thụy Điển hay Thụy Sỹ. Giampiero Ventura đã phải đối mặt với một trận cầu knock-out cùng đội bóng nhưng mà ông ta chưa bao giờ để tâm suốt hai năm qua".

choi xoc dia an tien

Ở một bài báo khác, cũng trên tờ Corriere dello Sport viết: "Italy đã phải trả giá cho những chọn lựa của Ventura, lầm lẫn và đầy mâu thuẫn, trong cả nhì lượt trận với Thụy Điển". Nhật báo này cũng gọi trận thua trước Thụy Điển là "nỗi xấu hổ chẳng thể tha thứ", và rằng "Nhiều nhà quán quân như Gianluigi Buffon, Andrea Barzagli, Daniele De Rossi đã giải nghệ trong không khí ngột ngạt, cùng một đội bóng thiếu phiên bản sắc đẹp nhưng mà chúng ta chẳng thể ưng ý nổi".

nhẹ nhõm hơn, tờ Tuttosport - nơi khai sinh ra giải thưởng Cậu bé rubi cho các cầu thủ dưới 21 tuổi - diễn tả thầy trò Ventura như những kẻ "thất bại hoàn toàn". Nhật báo có trụ sở tại Turin viết: "Ông ta thừa hưởng một mô hình đội cá tính của Antonio Conte và biến nó thành một mớ hỗn độn. Thụy Điển đã ở World Cup, dù Italy muốn hay không".

Tuttosport cũng nhấn mạnh hình ảnh vừa khóc vừa chia tay đội tuyển của Gianluigi Buffon khi dứt cuộc chiến. "Đội trưởng đẩy đà của Italy đã kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế theo một cách không thể tồi hơn. Anh ấy xứng đáng có mặt tại kỳ World Cup thứ sáu, và đi vào lịch sử".

Đi sâu vào cụ thể, tờ Gazzetta dello Sport nhận định: "Italy tưởng chừng thành công trong việc xong xuôi vòng bảng ở nhì địa điểm dẫn đầu, mà hóa ra nó là khởi đầu cho một bi kịch. Chúng ta, đội bốn lần vô địch World Cup, bị kẹ vế trước Tây Ban Nha, rồi để Thụy Điển, một đội bóng xấu xí, hạn chế về khả năng, nhưng biết cách dựng xe buýt hoàn hảo, vượt qua".

"Kết quả hòa 0-0 thật đáng thất vọng, nhất là khi chúng ta luôn chơi bóng nửa sân, kiểm soát bóng 75% và tung ra hơn 20 cú xong điểm", Gazzetta dello Sportviết. "Nếu Ventura gan góc chơi theo cách này ở lượt đi, tại Stockholm, có lẽ chúng ta đã có mặt ở World Cup và không buồn bã như này. Chúng ta không cần Federico Bernardeschi, một người chỉ mạnh khi có bóng ngoài vòng cấm, nhưng mà cần những cầu thủ biết phát hành nguy hiểm sát khung thành".

Ở một bài bình luận khác, nhật báo Italy mổ bổ thất bại trước Thụy Điển có lỗi to thuộc về Ventura. "Nếu chẳng thể làm bàn vào lưới một đối phương khiêm tốn như Thụy Điển suốt ba giờ đồng đại dương, chẳng có lời nào ôm đồm nổi cho bạn. Insigne, trung phong hàng đầu Italy, người có thể phát triển đột nhiên biến bằng những cảnh huống chợt phá, bị trói chân trên ghế dự bị. Ba trung vệ được giữ rịt trên sân, Hình như vòng cấm bên kia chiến tuyến luôn xum xê những gã khổng lồ".

"Ventura sử dụng lược đồ 4-2-4 tấn công không tưởng vào giai đoạn mới cầm quyền, sau đó chuyển sang chiến thuật ba hậu vệ. Ông ta chẳng có ý tưởng gì xuyên suốt", Gazzetta dello Sport một lần nữa chỉ trích. "Trong môn thể thao vua, ánh sáng là các trận chiến, còn hôm 13/11, chúng ta đã ở trong bóng tối"

La Stampa hướng mũi dùi về phía cầu thủ. "Họ chơi bóng với trái tim trong cổ họng trong nửa giờ trước tiên. Chẳng có chút sáng tạo và chính xác nào từ những đôi chân của Italy. Chúng ta còn không dám chắc, rằng liệu các cầu thủ có đích thực nỗ lực hay không".

Corriere della Sera gọi kết cuộc trước Thụy Điển là "một vết đen không thể xóa nhòa", song song cảnh báo "nền đá banh Italy sắp bị tiêu diệt bởi vì một cơn bão chưa từng có trong lịch sử".

Ở ấn bạn dạng hôm 14/11, La Repubblica cảm thán: "Khi Buffon xông vào vòng cấm Thụy Điển, điều ấy giống như một sự vô vọng, rằng anh ấy thèm khát muốn đến World Cup lần cuối. Chẳng ai trong đội giúp được Buffon và anh ấy phải tự mình giành chiếc vé dự World Cup".

"Tìm một người có khả năng, kinh nghiệm và bản lĩnh như Buffon để xây đắp lại đội tuyển sẽ là một chặng đường rất dài", La Repubblica thanh minh. "Dài như chặng đường chúng ta phải đi để rời Milan đêm 13/11".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien