Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Tottenham trở về vị trí thứ 4 NHA sau trận đấu

Cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau càng ngày càng trở nên khốc liệt. Tottenham, Liverpool và Arsenal thay nhau chiếm giữ vị trí thứ tư, trong bối cảnh ba đội dẫn đầu là Man City, Man Utd, Chelsea tạo khoảng cách tư điểm với nhóm còn lại.

choi xoc dia an tien that

Thầy trò Mauricio Pochettino đang dần lấy lại tư thế, sau khi chỉ thắng một trong năm trận cuối tháng 11. Họ tận dụng thành công hai trận hòa của Liverpool và Arsenal tối 13/12 để nhảy vào tốp tư. Dù có cùng 31 điểm như đội bóng thành phố Cảng và Burnley, Tottenham xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua.

Brighton là đối phương yếu, nhưng mà Tottenham vẫn tung mô hình đội mạnh nhất, bất chấp việc họ sẽ gặp Man City sau ba ngày nữa. Lợi thế thuộc về đội chủ nhà ngay từ những phút đầu khi "Gà trống" kiểm soát bóng đến 75%, mà những cảnh huống thực thụ ngon ăn ít xuất hiện trước khung thành đội khách. Pha bóng đáng kể nhất trong 30 phút đầu trận là cú sút ra ngoài từ cự ly gần của Harry Kane.

Mãi tới phút 40, thế thuyệt vọng của Tottenham mới được giải tỏa nhờ pha bóng có phần may mắn của Serge Aurier. Nhận bóng bên cánh phải, hậu vệ người Bờ đại dương Ngà tạt bóng quá sâu vào vòng cấm, vô tình biến thành một cú hoàn thành điểm hiểm hóc vào góc cao khung thành Brighton, mở tỷ số.

Bàn mở tỷ số của cựu cầu thủ PSG giúp đội bóng áo trắng chơi thảnh thơi và tự tin hơn trong hiệp nhị. Tottenham chủ động lùi sâu mô hình đội xuống một chút để tận dụng sự nôn nóng của các vị khách, nhưng cách tiếp cận cầu môn chính vẫn dựa trên những tình huống một mực và các cú sút xa.

Phút 85, Harry Kane sút phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 25 met. Bóng đi căng nhưng không thắng được thủ thành Brighton. Nhì phút sau, vẫn là một tình huống nhất định, Son Heung-min băng vào cắt mặt, tấn công đầu từ cự ly gần, ấn định thành công 2-0.

Ba điểm trước Brighton giúp Tottenham duy trì cuộc đua với Liverpool và Arsenal cho một suất dự Champions League. Hiện Burnley cũng đang lăm le chiếm vị trí này khi có cùng 31 điểm như Tottenham và Liverpool. Harry Kane cùng đồng đội đã kịp đứng dậy ngay trước thềm chuyến làm khách của Man City hôm 16/12. Họ là hy vọng rút cuộc của Ngoại hạng Anh trong nỗ lực ngăn cản thầy trò Pep Guardiola.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien