Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Cú sút của Quang Hải như đạp tuyết tầm mai

chẳng thể vượt qua Uzbekistan ở chung kết để kết thúc hoàn toản hành trình trong mơ tại giải U23 châu Á, các cầu thủ Việt Nam vẫn khiến nhiều khán giả nước chủ nhà Trung Quốc tâm phục, khẩu phục. Hàng loạt fan môn thể thao vua bình luận trên Weibo về trận đấu hi hữu có trong lịch sử giải quán quân U23 châu lục.

choi xoc dia an tien that

Pha làm bàn ở cự ly khoảng 20 mét giữa trời tuyết của quang Hải được người theo dõi có nickname Miwoshi hệ trọng đến câu "Phi tuyết liên thiên xạ bạch lộc" (Bắn hươu trong trắng tuyết bay đầy trời". Cú sút phạt được thực hiện ở hiệp một, lúc đó đội Uzbekistan mặc y phục trắng.

Câu "Phi tuyết liên thiên xạ bạch lộc" là một vế trong câu đối nức tiếng được ghép từ chữ cái đầu tiên trong các tiểu tuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung, gồm: Phi hồ ngoại truyện, Tuyết sơn phi hồ, Liên thành quyết, Thiên Long Bát Bộ, Xạ điêu người hùng truyện, Bạch mã khiếu tây phong và Lộc đỉnh ký.

người theo dõi này nhận xét thêm: "Quả thật Việt Nam thua trong vinh quang. Cú đá của Nguyễn quang Hải quá đẹp". Bên cạnh đó người khác viết: "Quang Hải đóng băng rồi vẫn đá quá đẹp".

trung phong số 19 được nhiều người theo dõi và giới chuyên môn Trung Quốc nể phục. Blogger thể thao Trường Ca viết: "Nguyễn quang Hải ghi 5 bàn sau sáu trận. Hãy nhớ lấy người này".

người theo dõi Dabenlong còn nhớ được tuổi của các gương mặt điển hình trong đội: "U23 Việt Nam năm nay, hãy nhớ những người sau: người gác đền Bùi Tiến Dũng - 20 tuổi, tiền vệ Lương Xuân Trường - 22 tuổi, Nguyễn quang quẻ Hải - 20 tuổi".

Trang 163 có bài riêng về Nguyễn quang Hải, gọi anh là "người hùng của Việt Nam". Bài báo cho rằng dù chỉ cao 1,68m, Nguyễn quang quẻ Hải xứng đáng là cầu thủ rạng ngời nhất tại giải U23 châu Á năm nay. "Chàng trai 20 tuổi này tiền trình rộng mở", tác giả nhận định.

Việc Việt Nam thi đấu giữa trời tuyết khiến giới tuyển mộ điệu đá bóng nước chủ nhà cảm phục. Nhiều người theo dõi cho rằng dù nặng nhọc, các cầu thủ trẻ trải qua những giờ phút khó quên của tuổi xanh. Dường như chuyên gia bình luận thể thao Vương Kế Sinh khẳng định: "Việt Nam chỉ thua thời tiết nhưng mà thôi".

Trang thể thao của QQ đăng nhiều bức ảnh cầu thủ và khán giả Việt trên sân Thường Châu, nhận xét Việt Nam thua trong vinh dự.

Phạm Chí Nghị - cầu thủ từng là đội trưởng tuyển đá bóng quốc gia Trung Quốc - một mặt khen ngợi sự phát hành của bóng đá Việt, mặt khác kêu gọi Trung Quốc chú trọng tổ chức trường tập huấn cho lớp thanh, thiếu niên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien