Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Arsenal sẩy chân Man xanh vô địch cúp liên đoàn

Arsenal thắng Man City cả nhì trận đấu gần nhất tại sân Wembey (Siêu Cup Anh 2014 và bán kết FA Cup 2017). Tuy nhiên, họ hoàn toàn không có cửa trong trận chiến lần này, ngay cả khi Man City không áp dụng triệt để thứ đá bóng tấn công vũ bão thường thấy. Arsenal đơn giản là không đủ tốt, dù đây là trận cầu họ thèm khát thắng lợi để tránh một mùa giải tay trắng và củng cố tinh thần cho chặng đường gieo neo còn lại của mùa giải.

choi xoc dia qua mang

Các pha lên bóng của đội bóng áo đỏ trắng rất thiếu ý tưởng. Mesut Ozil gần như chơi có đất diễn, Dường như tiền đạo mũi nhọn Pierre-Emerick Aubameyang không đủ bản lĩnh tạo đột biến. Cơ hội tốt nhất nhưng mà ma mới người Gabon tạo ra là pha ập vào ngừng điểm phút thứ 9, nhưng mà không thắng được thủ thành Claudio Bravo ở cự ly gần. Trong cảnh huống này Aubameyang có thể đổ lỗi cho sự đeo bám quyết liệt của Kylian Walker, nhưng pha bóng đáng kể đơn lẻ còn lại của anh rất đáng trách. Dù chạy trước và trẻ khoẻ hơn trong pha phản công phút 35, mà chỉ sau một cú huých của trung vệ lão tướng Vincent Kompany, Aubameyang bị bắn ra ngoài và mất thời cơ tốt.

Ở phía dưới, hàng thủ của Arsenal cũng rất tệ, nếu không muốn nói là tác nhân trực tiếp khiến họ thất chiến bại này. Phút 18 từ cảnh huống phát bóng đơn giản của người gác đền Bravo, Sergio Aguero tấn công hơi thấy cơ hội. Anh tác động nhẹ lên trung vệ Shkodran Mustafi rồi thoát xuống, bấm bóng qua tầm với của thủ môn David Ospina mở tỷ số. Các hậu vệ của Arsenal cho rằng Aguero đã va chạm với Mustafi. Nhưng thực tế là họ chỉ nên trách bản thân đã phản ứng quá chậm trễ và không đủ quyết liệt để chặn đứng.

Trong khoảng thời gian còn lại, thế trận có phần cân bằng nhưng mà Arsenal không có ý nghĩ đó rõ ràng trong khâu tấn công. Một phần vì tuyến giữa của họ hoạt động thiếu hiệu quả. Jack Wilshere quá bé nhỏ, và thường thất bại trong các cuộc tranh chấp. Còn Aaron Ramsey chật vật dìu dắt phòng vệ nên không đủ không gian để phối hợp với tuyến trên. Đường dẫn đến khung thành của Bravo thành ra rất xa vời với các cầu thủ Arsenal.

Sau giờ nghỉ, khi họ chưa tìm ra phương cách gì thì mành lưới nhà đã tung lên lần nhì phút 58. Tác giả của bàn thắng lần này là Vincent Kompany, khi anh đưa cái chân trái ra để làm lệch đường bóng của Ilkay Gundogan sau pha đá phạt góc sệt của De Bruyne. Chưa kịp hoàn hồn, sáu phút sau tỷ số đã được nâng lên thành 3-0 cho Man City. Hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc lỗi khi phá bóng thiếu kết thúc khoát, để David Silva thoát vào cấm địa rồi chấm dứt điểm chéo góc.

xa cách ba bàn là quá lớn khiến Arsenal chẳng thể bình tĩnh đơn vị tiến công, dù chiến lược gia Arsene Wenger sau đó tăng nhanh cả Danny Welbeck lẫn Alex Iwobi. Ngược lại, Man City thi đấu thanh nhàn để bảo toàn chiến thắng, qua đó đem về danh hiệu trước tiên cho Pep Guardiola ở nước Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien