Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Chelsea thắng nhờ hiệp phụ vào bán kết cup FA

Alvaro Morata ghi bàn trước tiên trong năm 2018, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước từ phút 42. Mà đội chủ nhà Leicester City cho thấy phần nào bóng vía nhà quán quân Ngoại hạng Anh năm 2016 khi chơi kiên trì, gỡ hoà 1-1 nhờ công Jamie Vardy ở phút 75, rồi kéo cuộc chiến vào hiệp phụ.

choi xoc dia truc tuyen

Giữa gian truân, Chelsea đã mở toang cánh cửa đi tiếp vào bán kết bằng một phút giây loé sáng. Pedro có mặt đúng lúc để đón đường tạt của N'golo Kante - một cựu ngôi sao Leicester - tấn công đầu làm bàn định đoạt căn số cặp đấu muộn nhất vòng tứ kết Cup FA mùa này.

Sau khi sớm hết chờ đợi bảo vệ ngôi báu ở Ngoại hạng Anh, rớt khỏi Cup Liên đoàn rồi Champions League, Cup FA biến thành chiếc phao cứu sinh độc nhất vô nhị còn lại để Chelsea nuôi chờ đợi thoát cảnh tay trắng mùa này. Và kết quả bốc thăm bán kết có ngay sau trận chiến tại King Power bữa qua đã mang lại cơ hội lớn cho thầy trò Conte khi họ rơi vào cặp đấu với Southampton, tránh được nhì tình địch nặng ký Man Utd, Tottenham.

nhưng mà trước khi tận hưởng niềm vui thắng lợi và kết cuộc bốc thăm tốt nhất có thể, Chelsea đã trải qua 120 phút không thuận tiện tại King Power. Leicester tham gia tốt hơn và suýt mở tỷ số ngay đầu trận, nếu cú vô-lê của Albrighton đi chuẩn xác hơn một chút. Thời cơ tiếp tục tới với đội chủ nhà sau đó khi Albrighton đá phạt góc cho Wes Morgan tấn công đầu vọt xà trong gang tấc.

Morata trở lại đá chính thay Giroud và tỏ ra rất kiên tâm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng mà cũng phải chờ đến phút 43, sau một đôi cảnh huống dứt điểm hỏng, tiền đạo trị giá 92 triệu đôla mới có thể mãn nguyện. Từ một pha phản công, Willian vượt qua nhì cầu thủ chủ nhà, rồi chuyền cho Morata. Sau vài nhịp chạm bóng, anh này đánh bại Kasper Schmeichel bằng một cú dứt điểm vào góc thấp phía xa. Đây là lần đầu Morata ghi bàn tính từ lần mở tỷ số trận hạ Brighton 2-0 hôm 26/12.

mà bàn mở điểm đó chẳng giúp Chelsea khởi sắc ở hiệp hai, mà trái lại, họ còn bị gỡ hoà ở phút 75 trong một cảnh huống hàng thủ luýnh quýnh. Bóng lần lượt qua chân Mahrez rồi Vardy trước khi Iborra tung ra hai cú chấm dứt điểm. Thủ môn Chelsea Caballero cản được cú sút thứ nhị của Iborra, mà Vardy có mặt kịp thời để đá bồi làm bàn.

Trong 15 phút cuối của thời gian chính thức, thủ thành nhị đội liên tiếp toả sáng, từ chối các pha bắn phá của kẻ địch, đưa trận chiến vào nhì hiệp phụ. Cả nhị đội đều có những thời cơ ngon trong 30 phút đá thêm này, mà chỉ Chelsea tận dụng thắng lợi với tình huống tiền nhiệm ngôi sao đội chủ nhà Kante treo bóng cho Pedro tấn công bại bằng hữu cũ Schmeichel.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien