Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Lukaku và lòng trung thành tuyệt đối với Mourinho

Romelu Lukaku đá chính 28 trong tổng số 29 trận của Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018. Sau thời gian bị chỉ trích cuối năm 2017, tiền nhiệm cầu thủ Everton chơi khởi dung nhan từ đầu năm 2018. Anh ghi tám bàn và kiến thiết ba đường chuyền trong 11 lần ra sân.

choi xoc dia an tien that

Jose Mourinho luôn coi trung phong người Bỉ là tuyển lựa số một trên hàng công. Đáp lại, chân sút 24 tuổi cũng khẳng định sự tin cậy với ông thầy 55 tuổi. "Tôi nghĩ ông ấy nghĩ trong đầu, rằng tôi là một thị vệ của ông ở trên sân. Đó là điều kỳ lạ với một trung phong, bởi niềm tin ấy thường được dành cho các tiền vệ", Sky Sports dẫn lời Lukaku trong cuộc bàn thảo với Thierry Henry.

Lukaku giữ vị trí chẳng thể thay thế trong đội hình Man Utd mùa 2017-2018. Chính Mourinho tuyên bố, ông không đánh giá tư thế một tiền đạo chỉ dựa trên những bàn thắng. Cựu chiến lược gia Chelsea coi trọng đóng góp của một cầu thủ vào cách chơi chung của toàn đội, và Lukaku đáp ứng được điều này.

"Tôi luôn làm việc siêng năng, mà cũng nhận ra rằng mình chơi trung phong, và ghi bàn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Tôi nghĩ những gì mình góp sức trên sân đủ nhiều để Mourinho biết, ông ấy có thể tìm tôi bất cứ lúc nào. Tôi luôn đặt đội bóng lên trên cá nhân, và nhiều lần tâm tư điều này với nhà cầm quân. Mourinho hiểu chuyện này, và tôi tin, ông ấy biết ý thức của một người quân nhân trong tôi", trung phong chủ lực của Man Utd san sẻ.

Dù phải cày quan ải liên tiếp và được đòi hỏi tham gia nhiều vào cách chơi phòng ngự, Lukaku vẫn là một trung phong có hiệu suất ghi bàn tốt, theo quan điểm của Mourinho. Tiền đạo người Bỉ có 23 pha lập công từ đầu mùa, gần bằng thành tích anh có trong hai mùa gần nhất tại Everton.

"Quỷ đỏ" còn hai trường đấu có thể đoạt cup là Champions League và Cup FA. Lukaku nhận định: "Khao khát thắng lợi của tôi hiện còn hoành tráng hơn hồi mới gia nhập CLB. Tôi muốn đoạt danh hiệu nhiều nhất có thể, và coi trọng điều ấy hơn chiến thắng bản thân. Đó có thể là lý vì Mourinho tin dùng tôi gần như trong mọi thời điểm".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien